Wednesday, September 28, 2016

Bệnh viêm âm đạo thường gặp ở trẻ nhỏ

Bệnh viêm âm đạo không chỉ gặp ở chị em phụ nữ mà còn thường gặp nhất ở bé gái trước độ tuổi dậy thì. Những triệu chứng của bệnh thông thường không nặng nề và do tế nhị nên các bậc phụ huynh ít quan tâm rất ngại đưa bé đi khám phụ khoa. Nhưng nếu như vậy thì rất dễ để lại các di chứng lâu dài cho bé đến tuổi trưởng thành.
Bệnh viêm âm đạo thường gặp ở trẻ nhỏ
Các bé gái trước tuổi dậy thì có bộ phận cơ quan sinh dục nữ sẽ khác với phụ nữ tuổi sinh sản vì do hoạt động của nội tiết buồng trứng chưa nhiều. Do đó sẽ thiếu các rào chắn sinh lý giúp bé ngăn ngừa nhiễm trùng như chưa có lông mu, hai môi lớn, hai môi nhỏ chưa phát triển, màng trinh và biểu mô âm đạo mỏng, trực tràng nằm gần với âm đạo làm cho phân dễ lây nhiễm vào âm đạo.
Và bộ phận âm đạo có pH trung tính và thiếu các kháng thể bảo vệ là yếu tố thuận lợi cho vi trùng phát triển. Nếu yếu tố trên mà kết hợp với vệ sinh kém sẽ gây ra nên viêm âm hộ, âm đạo ở bé gái. Thông thường thì triệu chứng nấm âm đạo là do huyết trắng sẽ thay đổi về số lượng về mùi, màu sắc sẽ từ trắng đến vàng hoặc đỏ tùy theo những tác nhân gây bệnh.
Các bậc phụ huynh nên xác định tìm được nguyên nhân gây ra các tác nhân gây kích ứng thì sẽ tìm ra được phương pháp điều trị viêm âm đạo cho bé gái. Có thể sử dụng các kem bôi chứa oxide kẽm để làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm âm đạo. Nên tránh các loại xà bông, sữa tắm có chất tạo bọt, mùi, nên sử dụng xà bông tắm có độ pH trung bình.
Bệnh viêm âm đạo thường gặp ở trẻ nhỏ
Không nên cho bé mặc quần lót chật hay ẩm ướt và nên chọn quần lót bằng vải cotton trắng thông thoáng, rất dễ rút mồ hôi cho bé nên sử dụng giấy vệ sinh trắng. Bạn nên hướng dẫn cho trẻ việc vệ sinh sau mỗi lần đi tiêu tiểu, và rửa, lau chùi từ trước ra sau để ngăn tránh phân lây nhiễm vào âm đạo, có thể vệ sinh bằng xà bông và nước sạch sau mỗi lần đi cầu tiêu.
Lưu ý: với bé độ tuổi mẫu giáo và cấp I, giun kim là tác nhân thường gặp nhất, gây ngứa nhiều vùng hậu môn âm hộ. Bé ngứa nên có thể gãi tới tróc da chảy máu. Nếu nghi ngờ nguyên nhân giun kim, bạn thử dán miếng băng keo hoặc giấy mỏng quanh vùng hậu môn bé vào ban đêm hoặc buổi sáng, trước khi đi tiêu hoặc tắm rửa. Soi miếng dán này dưới kính hiển vi, ta có thể thấy rõ trứng giun hoặc giun kim.

Bệnh viêm âm đạo thường gặp ở trẻ nhỏ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment