Wednesday, December 28, 2016

Tại sao phụ nữ mang thai cần uống nhiều nước?

Phụ nữ cần phải uống nhiều nước hơn trong thời kỳ mang thai vì nó hỗ trợ trong việc tăng trưởng và phát triển của em bé, và cũng giúp các mẹ mắc các triệu chứng chung khi mang thai như nóng trong người, buồn nôn, ợ nóng, đau bụng, khó tiêu, đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, đau khớp, táo bón. Đó là một thực tế được cho biết rằng có tới 45 - 60% lượng nước trong cơ thể của phụ nữ. Do đó trong thời gian mang thai, cơ thể đòi hỏi 6 - 8 lít nước để duy trì sức khỏe của mẹ và thai nhi.
Tại sao phụ nữ mang thai cần uống nhiều nước?
Nước có lợi cho sự phát triển thai nhi
- Phụ nữ tăng trung bình khoảng 12 kg trong khi mang thai và hầu hết các nguyên nhân tăng cân là do nước. Điều này được tìm thấy trong bào thai (29%), nhau thai (6%), nước ối (10%), máu (19%), tử cung và vú (14%), chất béo (8%) và dịch ngoại bào (14%).

Xem thêm địa chỉ chữa viêm âm đạo.
- Nước ối là một chất lỏng màu rơm bao quanh thai nhi. Đủ lượng nước là phải duy trì lượng chất lỏng này. Chỉ số nước ối được ký hiệu là AFI có thể chẩn đoán bào thai khỏe mạnh và xác định được chu kỳ sinh. Nó cũng giúp bảo vệ thai nhi không bị chấn thương cơ, ngăn ngừa sức ép từ rốn và hoạt động như một chất hấp thụ.
Nước khuyến khích cho con bú
- Trong thời kỳ cho con bú, yêu cầu tăng lượng nước để có thể đáp ứng nhu cầu sản xuất sữa mẹ. Phụ nữ cần phải uống thêm 700ml nước trong quá trình cho con bú (3,5 - 4 lít/ngày) để duy trì sức sức khỏe tổng thế. Sữa mẹ có thể chứa khoảng 87% nước mà làm cho nó trở thành một yêu cầu thiết yếu.
Rủi ro khi uống không đủ nước
- Trong thời gian mang thai, khối lượng máu của người mẹ tăng 30% và khối lượng plasma tăng lên 40% để duy trì đủ lượng máu đến nhau thai và các cơ quan khác của mẹ. Mất nước có thể làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông và sinh non bằng cách kích hoạt các cơn co thắt tử cung. Mất nước ở giai đoạn sau chuyển dạ có thể gây huyết khối tĩnh mạch (CVT) và nó thậm chí còn làm tăng nguy cơ đột quỵ.
- Nhiễm trùng đường tiết niệu là khá phổ biến trong thai kỳ. Nó xảy ra do sự thay đổi sinh lý nhất định như tử cung phát triển cách nhấn vào bàng quang tiết niệu có thể gây bí tiểu và nhiễm trùng, có thể dẫn đến sinh non.
Tại sao phụ nữ mang thai cần uống nhiều nước?
- Đủ lượng nước có thể tuôn ra nhiễm trùng do vi khuẩn và giữ cho hệ thống của bạn sạch sẽ. Hơn nữa, nó có thể được nhìn thấy rằng hầu hết phụ nữ bị táo bón khi mang thai. Đây là một tác dụng phụ của các hormon thai kỳ được gọi là progesterone được sản xuất trong cơ thể.
- Trong trường hợp nặng, tập thường xuyên bị táo bón có thể dẫn đến bệnh trĩ (tĩnh mạch bị viêm sưng ở trực tràng và hậu môn gây ra sự khó chịu và chảy máu) và nứt. Giữ cho cơ thể đầy đủ lượng nước với một chế độ ăn uống giàu chất xơ có thể giúp bạn đối phó với các vấn đề như vậy.

Xem thêm chi phí chữa viêm âm đạo.
- Nếu bạn không cảm thấy khá khát, bạn có thể thêm các món súp, nước trái cây, sữa hoặc nước dừa để chế độ ăn uống của bạn để giữ cho cơ thể đầy lượng nước. Hydrat hóa các loại rau và trái cây như dưa hấu, dưa xạ hương, hoa quả họ cam quýt, dâu tây, nho, cà chua, trái bầu, bí đỏ, bí xanh, rau lá xanh cũng có thể được thực hiện. Tránh các đồ uống chứa cafein và soda vì chúng có thể kết tủa mất nước.
- Nó luôn luôn là an toàn để uống đun sôi và nước lọc và tránh nước mà đã được lưu trữ trong các chai nhựa trong một thời gian dài uống. Uống 2 - 3 ly nước được lưu trữ trong bình bằng đồng hoặc đồng thau cho đến 8 giờ có nhiều lợi ích như nó được biết là có đặc tính chống vi khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa.

Tại sao phụ nữ mang thai cần uống nhiều nước? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment