Monday, September 12, 2016

Ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo như thế nào?

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm âm đạo ở nữ giới:
- Do sự tăng trưởng quá mức của các vi khuẩn, nấm men có sẵn trong môi trường âm tạo, phá vỡ môi trường cân bằng, chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài và làm cho âm đạo dễ bị nhiễm trùng.
 
- Xuất phát của sự tăng trưởng trên là do những sinh hoạt cá nhân hàng ngày của mỗi người không hợp khoa học như không vệ sinh thường xuyên, thụt rửa quá sâu,… Hay do các tác dụng phụ của thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai, ảnh hưởng của đặt vòng,… 

- Những viêm nhiễm khác bị lây lan sang âm đạo và sẽ làm cho âm đạo dễ dàng lây nhiễm bệnh.
Ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo như thế nào là hiệu quả nhất?
Từ những nguyên nhân trên, chúng ta có thể phòng ngừa bệnh viêm âm đạo ở phụ n một cách hiệu quả như sau:
- Vệ sinh đúng cách bằng việc vệ sinh rửa vùng kín 2 ngày/1 lần, và ít nhất 3 lần/1 ngày cho những ngày có kinh. Nên thường xuyên thay băng vệ sinh và tránh sử dụng băng vệ sinh vào những ngày không có kinh nguyệt. Không thụt rửa sâu vùng kín dễ gây tổn thương và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập bên trong vùng kín. Không sử dụng nhiều dung dịch vệ sinh phụ nữ, không sử dụng xà phòng, sữa tắm để rửa vùng kín mà dùng muối trắng pha loãng để rửa để không làm mất cân bằng môi trường âm đạo.
Ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo như thế nào?

- Trước và sau khi quan hệ tình dục nên vệ sinh âm đạo để tránh vi khuẩn lây lan cho bạn tình và ngược lại. Không nên kích thích vùng kín quá sâu trong khi quan hệ và nhớ rửa tay sạch sẽ trước khi kích thích.

- Sau khi quan hệ tình dục nên đi tiểu để đẩy những vi khuẩn có hại ra khỏi âm đạo.

- Nên khám phụ khoa theo định kỳ để bác sĩ có thể khám cụ thể và tổng quát nhằm phát hiện được bệnh một cách sớm nhất và điều trị kịp thời.

- Chọn những chất liệu quần lót mềm mại và thoáng, thấm hút mồ hôi. Không mặc các loại quần lót bí. Không dùng chung đồ dùng này với người khác.

Ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo như thế nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment