Sunday, December 25, 2016

Khủng hoảng tâm lý sau khi sinh ở phụ nữ

Sinh sản gây nhiều cảm xúc khác nhau, từ tích cực đến tiêu cực. Một người mẹ mới cảm nghiệm niềm vui và sự hào hứng chào đón các thành viên mới của gia đình, nhưng nó cũng có thể gây ra sự lo lắng và sợ hãi. Nhưng trên tất cả những cảm xúc, phụ nữ cũng có thể bị trầm cảm, mà là một cái gì đó bất ngờ cho các sự kiện cuộc sống vui vẻ đáng kể như sinh con. Trầm cảm này được gọi là chứng trầm cảm sau sinh.

Tuy nhiên, một số bà mẹ bị trầm cảm sau sinh, được đặc trưng bởi các triệu chứng lâu dài và khá nặng trầm cảm. Trong trường hợp hiếm hoi, một số bà mẹ cho thấy dấu hiệu của rối loạn tâm thần sau sinh, đó là hình thức cực đoan của trầm cảm. Có rất nhiều phương pháp điều trị và các biện pháp để chống lại trầm cảm sau sinh.

Các triệu chứng khủng hậu sản ở phụ nữ

Không giống như các quan điểm thông thường về vấn đề này, trầm cảm sau sinh không được coi là một dấu hiệu của sự yếu đuối hay lỗ hổng trong tính cách của các bà mẹ. Nó đơn giản chỉ là một trong nhiều biến chứng khi sinh con. Các bà mẹ gặp các triệu chứng trầm cảm nên được điều trị ngay lập tức để quản lý các triệu chứng của nó và hoàn toàn hưởng đến em bé.

- Triệu chứng Baby Blues kéo dài trong những ngày đầu tiên đến hai tuần sau khi sinh như lo âu, dễ cáu gắt, thay đổi tâm trạng, hay khóc, tập trung suy giảm và sự tập trung cũng như các vấn đề ngủ.
Khủng hoảng tâm lý sau khi sinh ở phụ nữ
- Các triệu chứng khủng hoảng hậu sản cũng tương tự với các triệu chứng Baby Blues mặc dù nặng hơn và xảy ra trong thời gian dài hơn. Do cường độ của các triệu chứng, sẽ làm bà mẹ mới thấy gặp rối như mất ngủ, chán ăn, thiếu thốn tình dục, mệt mỏi, khó chịu, tâm trạng thay đổi.
Xem thêm bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ.
- Các biến chứng trầm cảm sau khi sẽ kéo dài từ các bà mẹ cho con cái của họ khi không được quản lý. Phổ biến ở những phụ nữ đã trải qua trầm cảm sau sinh do tăng nguy cơ của họ mặc dù điều trị. Khi không được quản lý, trầm cảm sau sinh có thể phát triển thành rối loạn trầm cảm kinh niên.

- Điều trị sớm là rất quan trọng để ngăn ngừa các hậu quả của trầm cảm sau sinh. Các chuyên gia nhấn mạnh đến thăm một chuyên môn phòng ngừa rối loạn tâm thần sau sinh thay vì chờ đợi cho những suy nghĩ trầm cảm để làm giảm bớt cường độ.

Nguyên nhân khủng hoảng sau khi sinh

- Do các yếu tố vật lý như thay đổi nội tiết tố xảy ra sau khi sinh con. Estrogen và progesterone giảm xuống đáng kể và liên kết như là một nguyên nhân gây ra trầm cảm sau sinh. Ngoài ra kích thích tố nữ, tuyến giáp kích thích tố tuyến sản xuất cũng có thể giảm mạnh ảnh hưởng đến trạng thái vật lý của một người.
Khủng hoảng tâm lý sau khi sinh ở phụ nữ
- Yếu tố cảm xúc bao gồm sự lo lắng về việc chăm sóc trẻ sơ do những thay đổi vật lý xảy ra sau khi sinh con. Mất ngủ do chăm sóc cho em bé cũng góp phần trong việc đưa ra các vai trò thông thường khó khăn để xử lý. Mất kiểm soát cuộc sống với những thay đổi lớn trong gia đình cũng có thể đóng góp cho vấn đề này.
Xem thêm địa chỉ chữa viêm âm đạo tại tphcm.
- Chào đón một bé bao gồm những thay đổi về lối sống như đáp ứng nhu cầu của cả hai trẻ sơ sinh và trẻ em khác. Vấn đề cho con bú, thiếu hệ thống hỗ trợ như các gia đình và các vấn đề tài chính cũng được coi là một trong những yếu tố làm việc đằng sau trầm cảm.

- Ngoài ra thì có thể do có tiểu sử bệnh trầm cảm khi mang thai, trầm cảm sau sinh gây ra bởi việc mang thai trước đó, vấn đề quan hệ với bạn đời, thiếu hoặc hệ thống hỗ trợ yếu, có thai không mong muốn hoặc không có kế hoạch, các vấn đề tài chính, rối loạn loãng cực.

Khủng hoảng tâm lý sau khi sinh ở phụ nữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment