Monday, December 26, 2016

Phương pháp điều trị ung thư vú ở phụ nữ

Bác sĩ có thể xác định các phương pháp điều trị lý tưởng nhất cho bạn tùy thuộc vào loại ung thư vú mà bạn có. Điều này thay đổi theo từng giai đoạn ung thư, từng loại và các yếu tố khác. Có rất nhiều phương pháp điều trị ung thư vú có sẵn. Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể điều trị kịp thời.
Phương pháp điều trị ung thư vú ở phụ nữ
Phẫu thuật điều trị ung thư vú
- Cắt bỏ khối u cũng được gọi là phẫu thuật ngực tối thiểu. Phẫu thuật này sẽ loại bỏ khối u cũng như các mô xung quanh của khối u. Đây là phương pháp điều trị lý tưởng cho các khối u nhỏ.
- Cắt bỏ vú là một phẫu thuật được thực hiện để loại bỏ tất cả các mô vú ở toàn bộ vú. Những mô bao gồm mô tiểu thùy, mô mỡ, núm vú, areaola, ống dẫn và da. Ngoài ra cắt bỏ vú dưới da sparing, đảm bảo da bao phủ vú được giữ nguyên vẹn cho việc phục hồi sau này.
Xem thêm chi phí chữa viêm âm đạo ở phụ nữ.
- Sinh thiết hạch là phương pháp điều trị nơi một vài hạch bạch huyết bị nhiễm (sentinel) được loại bỏ. Tuy nhiên, lần đầu tiên các bác sĩ phải xác định rằng một số hạch bạch huyết đã bị nhiễm trước khi thủ tục được thực hiện.
- Hạch bạch huyết ở nách các nút mổ xẻ là việc loại bỏ các hạch bạch huyết bổ sung nếu các hạch bạch huyết trọng điểm đang bị nhiễm bệnh, chủ yếu là ở nách.
- Nếu một bên vú đang bị lây nhiễm bởi các tế bào ung thư, một số phụ nữ thích có vú không bị nhiễm bệnh khác loại bỏ quá. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư nữ. Tùy thuộc vào các thủ tục phẫu thuật bạn chọn, bạn có thể được tiếp xúc với các biến chứng khác nhau. Có nguy cơ nhiễm trùng và chảy máu sau khi phẫu thuật. Sau thủ thuật, bạn có thể phục hồi vú. Bạn có thể thảo luận về khả năng này với bác sĩ phẫu thuật của bạn.
Phương pháp điều trị ung thư vú ở phụ nữ
Bức xạ trị liệu để điều trị
- Loại điều trị liên quan đến việc sử dụng các chùm năng lượng dưới công suất cao. Đây có thể bao gồm X-quang mà tiêu diệt tế bào ung thư. Thủ tục này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một máy bức xạ bên ngoài hoặc bạn có thể trải qua brachytherapy nơi nguyên tố phóng xạ được đặt trong nội bộ.
- Bức xạ bên ngoài là hiệu quả nhất để cắt bỏ khối u trong ung thư vú trong giai đoạn đầu. Bác sĩ có thể khuyên bức xạ sau phẫu thuật điều trị phẫu thuật nếu bạn đã tiến ung thư vú hoặc ung thư đã lan đến các hạch bạch huyết.
- Các tác dụng phụ của xạ trị là sự xuất hiện của một phát ban đỏ (đặc biệt là trên các khu vực được điều trị) và mệt mỏi. Các mô vú cũng có thể trông sưng lên và vững chắc. Trong một số trường hợp hiếm hoi, xạ trị đã dẫn đến tim và phổi tổn thương mặc dù nó là trong trường hợp rất hiếm. Cũng có những trường hợp ung thư phát triển sau này trong các phần xử lý.
Xem thêm địa chỉ chữa viêm âm đạo chất lượng.
Hóa trị để điều trị ung thư
- Đây là một loại điều trị với thuốc được sử dụng để tiêu diệt các tế bào ung thư. Đây là loại điều trị được khuyến cáo về các trường hợp ung thư làm giảm nguy cơ của bệnh ung thư tái phát.
- Nếu bạn có một khối u vú lớn hơn, bạn có thể được đặt dưới hóa trị trước khi phẫu thuật. Hóa trị, thu nhỏ các khối u làm cho nó dễ dàng hơn để loại bỏ bằng phẫu thuật. Phương pháp điều trị này cũng được sử dụng ở phụ nữ bị ung thư đã lan rộng.
- Các tác dụng phụ của điều trị hóa trị liệu phụ thuộc rất nhiều vào loại thuốc được sử dụng. Một số tác dụng phụ thường gặp là rụng tóc, mệt mỏi, nôn và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Tác dụng phụ hiếm gặp khác bao gồm tim và thận, mãn kinh sớm, ung thư tế bào máu cũng như thiệt hại cho các dây thần kinh.
Phương pháp điều trị ung thư vú ở phụ nữ
Liệu pháp mục tiêu để điều trị
Những loại thuốc tấn công bất thường trong các tế bào ung thư. Một số loại thuốc nhắm mục tiêu lý tưởng để điều trị ung thư vú bao gồm:
- Trastuzumab là một loại thuốc mà dừng việc sản xuất protein của tế bào ung thư. Nếu không có các protein, các tế bào này không thể nhân, và họ do đó chết. Tác dụng phụ của thuốc này bao gồm vấn đề về tim, tiêu chảy và đau đầu.
- Pertuzumab là một loại thuốc được chấp thuận cho sử dụng trong hóa trị liệu và bệnh ung thư vú di căn. Này được trao cho bệnh nhân ung thư đã không được sử dụng bất kỳ loại thuốc khác để điều trị bệnh ung thư vú của họ. Một số tác dụng phụ bao gồm rụng tóc, tiêu chảy và các vấn đề tim mạch.
- Mmtansine Ado-trastuzumab (kadcyla) là trastuzumab trộn lẫn với nhau bằng một loại thuốc để tiêu diệt tế bào. Điều này làm cho các lý tưởng ma túy trong việc tìm kiếm các tế bào ung thư trong khi các tế bào giết chết cuộc tấn ma túy các tế bào ung thư. Đây là một loại thuốc nhất định để những người phụ nữ đã thử trastuzumab một mình và hóa trị không có kết quả.
- Lapatinib là một loại thuốc cho phụ nữ bị ung thư vú tiến triển hoặc ung thư vú di căn. Nó có thể được sử dụng cùng với hóa trị liệu cũng như liệu pháp hormone.

Phương pháp điều trị ung thư vú ở phụ nữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment