Wednesday, February 8, 2017

Ngăn ngừa tăng trọng lượng để tránh bệnh tiểu đường

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, "Bệnh đái tháo đường là một bệnh mãn tính xảy ra hoặc khi tuyến tụy không sản xuất đủ insulin hoặc khi cơ thể không thể sử dụng hiệu quả insulin mà nó sản xuất. Insulin là một hormone điều chỉnh lượng đường trong máu".
Bệnh tiểu đường loại 2 là dạng phổ biến nhất và phổ biến của bệnh tiểu đường trên thế giới trong đó cơ thể không thể sử dụng insulin đúng cách. Tiểu đường là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên khắp thế giới. Thông thường thì bệnh phát triển giới hạn ở người lớn, nhưng hiện nay nó đã phát triển ở trẻ nhỏ. Gánh nặng của bệnh tiểu đường đang ngày càng phát triển trong đó nêu Ấn Độ như là thủ đô tiểu đường trên thế giới với gần 70 triệu tại Ấn Độ.
"Đó là kết quả lớn trọng lượng cơ thể dư thừa và thiếu hoạt động thể chất", WHO. Theo số liệu thống kê chính thức, gần 422 triệu người trên thế giới bị bệnh tiểu đường và khoảng một triệu mất cuộc sống của họ để nó mỗi năm. Béo phì và lối sống ít vận là những yếu tố góp phần phổ biến nhất để các ví dụ tăng của bệnh tiểu đường. Mỗi một trong ba người lớn mắc bệnh béo phì và một trong mười là béo phì.
Những số liệu thống kê ảm đạm chỉ trỏ một ngón tay vào chúng ta không thể kiềm chế lối sống không lành mạnh. WHO báo cáo toàn cầu về bệnh tiểu đường tóm tắt béo phì là một trong những "yếu tố nguy cơ lớn nhất" của bệnh tiểu đường loại 2. Chu vi vòng eo cao và chỉ số BMI cao (chỉ số khối cơ) cũng là một trong các yếu tố nguy cơ hàng đầu. chế độ ăn uống cũng là nguyên nhân, ví dụ như việc tiêu thụ thường xuyên các chất béo bão hòa, thực phẩm chế biến và ít lượng chất xơ làm tăng nguy cơ bị béo phì.
Ngăn ngừa tăng trọng lượng để tránh bệnh tiểu đường
Phòng ngừa, do đó, là cách duy nhất để giải quyết sự gia tăng bệnh tiểu đường. Với việc giảm tỷ lệ béo phì, khả năng nhận dễ bị bệnh tiểu đường cũng sẽ giảm đáng kể. Các chuyên gia tại Đại học Cambridge ở Anh gần đây đã phát hiện ra rằng những người tăng cân nhưng quản lý để duy trì nó thì có nguy cơ thấp hơn của bệnh tiểu đường phát triển so với những người giữ tăng. Người lớn trung niên, người sẽ muốn để ngăn chặn nguy cơ tiểu đường phát triển do đó cần duy trì cân nặng của mình hoặc thử mất đi một số để đạt được chỉ số BMI khỏe mạnh.
Tổng cộng có 33.184 người được điều tra cho nghiên cứu. Những người tham gia có độ tuổi từ 30 - 60 năm. Đội đầu tiên mất trọng lượng ban đầu của họ vào tài khoản và đã làm một nghiên cứu so sánh cho 10 năm tiếp theo. "Nghiên cứu cho thấy rằng 53,9 tham gia phần trăm thu được hơn một kg / m2 so với trọng lượng bắt đầu của họ (tương đương với ba kg cho một người trưởng thành có chiều cao trung bình). Những người tham gia là 52% dễ bị nguy cơ cao của bệnh tiểu đường so với những người khác", ANI báo cáo.

Ngăn ngừa tăng trọng lượng để tránh bệnh tiểu đường Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment