Thursday, November 3, 2016

Thực phẩm nào gây ra bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ

Chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Một loạt thực phẩm dưới đây chính là thủ phạm gây ra viêm nhiễm vùng kín, bạn cần xem qua để có thể bổ sung cho cơ thể mình những thực phẩm nào có lợi, để tránh được tình trạng mắc bệnh viêm âm đạo.
Thực phẩm nào gây ra bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ
Những loại thực phẩm giàu chất bột như gạo và bột mì sẽ có thể kích thích nấm Candida, gây ra viêm nấm âm đạo phát triển mạnh mẽ hơn. Do đó ăn quá nhiều đồ ăn làm từ chất bột thì sẽ làm cho bạn dễ bị nhiễm bệnh viêm âm đạo do nấm Candida. Bạn nên tránh xa những loại thực phẩm này.
Khi ăn quá nhiều đồ ngọt thì bạn cũng có thể bị viêm âm đạo. Tổ chức y tế thế giới (WHO) phát hiện rằng việc tiêu thụ quá nhiều đường thì sẽ rút ngắn tuổi thọ của con người một cách đáng kể. Ngoài ra thì phụ nữ mà tiêu thụ quá nhiều đường thì cũng sẽ mắc nhiều loại bệnh, nhất là bệnh viêm âm đạo.
Theo các y bác sĩ phụ khoa thì nguyên nhân gây viêm âm đạo là vi khuẩn Candida sinh sôi, phát triển tốt nhất trong điều kiện môi trường axit. Lượng đường trong máu cao, lượng glucose tăng sẽ khiến cho nồng độ axit âm đạo tăng, là điều kiện tốt cho vi khuẩn Candida phát triển.
Những thức ăn béo quá nhiều dầu mỡ thì cũng sẽ không tốt cho sức khỏe. Các loại thực phẩm béo nhiều dầu mỡ như mỡ, bơ, thịt lợn,... sẽ khiến cho nhiệt độ ở vùng kín cao hơn một chút và làm tăng lượng bài tiết ở âm đạo, tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín.
Thực phẩm nào gây ra bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ
Một số thực phẩm nhiều gia vị cay như hạt ớt, hạt tiêu, gừng, hành tỏi,... sẽ làm cho cơ thể nóng, làm tăng chất độc tích tụ ở trong nội tạng. Và chính nó gây ra tình trạng sưng nướu, đau lưỡi, nước tiểu đậm màu, hậu môn nóng rát và sẽ làm tăng nguy cơ viêm âm đạo trở nên trầm trọng hơn.
Việc ăn quá nhiều loại hải sản như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua,... cũng là tác nhân góp phần làm nóng, làm ẩm và sẽ gây ra việc ngứa ở bộ phận sinh dục. Một số loại đồ uống phá chế khác nhau có lượng oxalate khác nhau như cà phê, trà, ca cao và bia thì cũng sẽ làm cho vùng kín khó chịu.
Những thực phẩm lên men sẽ làm cho nấm men trong âm đạo bị viêm của bạn sẽ sinh sôi nẩy nở, gây ra bệnh viêm âm đạo ở bạn. Đây sẽ là điều kiện tốt nhất để cho chúng phát triển mạnh quá, vì vậy bạn cần nên hạn chế loại thực phẩm này.

Thực phẩm nào gây ra bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment