Friday, November 4, 2016

Cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo như thế nào?

Độ pH trong môi trường âm đạo có thể thay đổi tùy theo tuổi ở một người phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt hoặc do hoạt động tình dục. Âm đạo của bạn có thể tự làm sạch loại bỏ những thứ như tinh dịch, vi khuẩn và máu. Nếu bạn đang lo ngại rằng pH âm đạo của bạn là không cân bằng hoặc bạn có thể bị nhiễm trùng, thì bạn cần đến khám phụ khoa để giúp điều trị các vấn đề. Tuy nhiên, cũng có một số điều bạn có thể làm tại nhà để đảm bảo độ pH âm đạo của bạn được cân bằng.
Cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo như thế nào?
Nếu bạn đang hoạt động tình dục, thì hãy chắc chắn rằng bạn đang sinh hoạt tình dục an toàn bằng cách sử dụng BCS mỗi khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, hãy nhớ rằng có nhiều bạn tình sẽ làm tăng nguy cơ phá vỡ độ pH âm đạo của bạn và phát các bệnh nhiễm khuẩn, cho nên chỉ cố gắng quan hệ với chỉ một bạn tình.
Chỉ nên rửa bên ngoài của âm đạo của bạn với xà phòng nhẹ. Bất cứ khi nào bạn tắm rửa thì chỉ nên rửa bên ngoài của âm đạo (bao gồm cả môi âm hộ của bạn) với nước ấm và xà phòng không mùi nhẹ, không nên để xà phòng hoặc nước vào trong âm đạo, chỉ nên rửa các bộ phận bên ngoài âm đạo.
Thụt rửa sâu trong âm đạo và sử dụng chất khử mùi âm đạo vì nó làm phá vỡ sự cân bằng độ pH của âm đạo và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Các hóa chất trong các sản phẩm dầu tắm, bột tắm, chất khử mùi âm đạo,... có thể gây kích thích âm đạo của bạn có thể gây viêm âm đạo do vi khuẩn, bệnh viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung và vô sinh.
Cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo như thế nào?
Tránh xa các sản phẩm vệ sinh có mùi thơm hoặc có mùi thơm vì các loại nước hoa trong các sản phẩm này có thể phá vỡ độ pH âm đạo của bạn. Như vậy thì chỉ sử dụng các sản phẩm vệ sinh không mùi và phải thây đổi băng vào mỗi 4 - 6 giờ, không nên sử dụng băng vệ sinh thường xuyên, chỉ xài vào thời kỳ kinh nguyệt mà thôi.
Sử dụng 100% đồ lót màu trắng cotton. Lót bông trắng ít có khả năng phá vỡ độ pH âm đạo của bạn so với các loại đồ lót khác. Đồ lót của bạn phải được sạch sẽ và khô ráo để tránh nhiễm bẩn cho âm đạo. Thay đổi quần lót của bạn hai lần mỗi ngày, chẳng hạn như vào buổi sáng và buổi tối.
Khi độ pH trong môi trường âm đạo luôn được cân bằng thì âm đạo bạn sẽ khỏe mạnh tránh được các bệnh phụ khoa gây nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản của bạn.

Xem Tìm hiểu về vi khuẩn gây ra bệnh viêm âm đạo ở nữ

Cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo như thế nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment