Thursday, November 3, 2016

Tìm hiểu về vi khuẩn gây ra bệnh viêm âm đạo ở nữ

Vi khuẩn là nguyên nhân phổ biến gây ra chứng viêm âm đạo ở phụ nữ, là loại viêm mà các vi khuẩn có hại phát triển quá mạnh hơn so với vi khuẩn có lợi, gây mất cân bằng tự nhiên giữa hai vi khuẩn đó, làm cho âm đạo bị viêm. Nguyên nhân của sự phát triển này thường rất khó chẩn đoán như chủ yếu do các hoạt động nhất định như quan hệ tình dục không an toàn, thụt rửa sâu thường xuyên trong âm đạo,...
Tìm hiểu về vi khuẩn gây ra viêm âm đạo ở nữ
Để nhận biết mình có đang bị viêm âm đạo do vi khuẩn hay không thì bạn cần xác định có đang mắc các triệu chứng này không như khí xả âm đạo mỏng và có màu xám trắng, âm đạo có mùi tanh hôi không, có ngứa ở âm đạo không, nóng rát khi đi tiểu không. Nhưng không phải hầu hết tất cả các chị em phụ nữ sẽ mắc các dấu hiệu triệu chứng trên, có khi không có triệu chứng nào cả.
Các yếu tố nguy cơ gây ra những triệu chứng đó như:
- Quan hệ tình dục với nhiều bạn tình hoặc với bạn tình mới vì viêm âm đạo được các chuyên khoa chứng minh rằng những người thường xuyên có hoạt động tình dục sẽ dễ mắc bệnh viêm âm đạo hơn so với những người không có hoạt động tình dục.
- Thụt rửa sâu trong âm đạo là yếu tố phổ biến nhất, dù thụt rửa bằng nước hay chất tẩy rửa thì nó vẫn làm rối loạn sự cân bằng tự nhiên trong môi trường âm đạo. Điều này sẽ dẫn đến sự phát triển quá mức của vi khuẩn có hại gây ra viêm âm đạo.
- Cũng do thiếu tự nhiên của vi khuẩn Lactobacilli vì nếu môi trường tự nhiên trong âm đạo không đủ sản xuất vi khuẩn Lactobacilli tốt sẽ làm cho bạn bị mắc viêm âm đạo do vi khuẩn có hại gây ra.
Tìm hiểu về vi khuẩn gây ra viêm âm đạo ở nữ
Các biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn gây cho chị em phụ nữ như tăng khả năng sinh non và trẻ sơ sinh nhẹ cân; dễ dàng mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục như HIV, virus Herpes Simplex, Chlamydia hoặc bệnh lậu và có thể lây lan cho bạn tình; tăng nguy cơ nhiễm trùng sau phẫu thuật phụ khoa; dễ mắc bệnh viêm vùng chậu (PID) gây nhiễm trùng tử cung và làm tăng nguy cơ vô sinh.
Khi có những triệu chứng trên đó thì bạn nên nhanh chóng đến phòng khám phụ khoa để bác sĩ chẩn đoán và có phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo thích hợp cho bạn. Lưu ý trước khi đi khám nên tránh sử dụng các loại băng vệ sinh và thuốc xịt khử mùi cho âm đạo, không thụt rửa trong âm đạo hoặc sinh hoạt tình dục trong vòng 24 giờ.

Tìm hiểu về vi khuẩn gây ra bệnh viêm âm đạo ở nữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment