Tuesday, November 1, 2016

Vệ sinh vùng kín đúng cách giúp chị em tránh bệnh viêm âm đạo

Vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ giúp chị em phụ nữ tránh được các bệnh phụ khoa viêm nhiễm như viêm âm đạo, lậu,... Bạn nên tham khảo hướng dẫn sau đây để có thể tự mình vệ sinh vùng kín cho đúng khoa học:
Vệ sinh vùng kín đúng cách giúp chị em tránh bệnh viêm âm đạo
- Sử dụng nước sạch để rửa, vào mùa lạnh thì dùng nước ấm để rửa vùng kín.
- Tránh để cho nước trực tiếp chảy thẳng vảo bên trong vùng kín vì nó rất dễ làm cho âm đạo bị nhiễm bẩn.
- Rửa bằng xà phòng thì cho tay rồi hãy xoa vào bộ phận sinh dục nữ, nên rửa cả trên phần lông mu, chà rửa sạch sẽ từ lông cho tới các kẽ khe bên ngoài vùng kín thôi, rồi sau đó mới rửa ra đằng sau hậu môn.
- Rửa lại bằng nước sạch sao cho hết bọt xà phòng, sau đó lấy vải sạch bằng cotton thấm khô, không nên để ẩm ướt lâu gây viêm nhiễm nấm âm đạo.
Những chú ý cần thiết khi vệ sinh vùng ở nữ:
- Không thụt rửa ngón tay vệ sinh vào sâu bên trong âm đạo ngay cả khi có kinh nguyệt, vì việc thụt rửa sẽ làm cho nước rửa hoặc những chất bẩn vào sâu bên trong âm đạo gây ra viêm nhiễm.
Vệ sinh vùng kín đúng cách giúp chị em tránh bệnh viêm âm đạo
- Mỗi ngày vệ sinh 2 lần vào sáng và tối, nếu vào ngày kinh nguyệt thì nên thay băng vệ sinh và rửa sạch sẽ ít nhất 3 - 4 lần/1 ngày, việc vệ sinh vào ngày kinh nguyệt tùy vào lượng kinh ra nhiều hoặc ít.
- Trước và sau khi quan hệ tình dục thì nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục. Và cũng thường vệ sinh khi đang ở tuổi dậy thì để tranh mùi hôi, nấm mốc và viêm nhiễm bộ phận sinh dục do chất dịch nhờn âm đạo tiết ra.
- Tuyệt nhiên bạn không nên có thói quen ngâm mình trong bồn tắm vì dễ gây viêm nhiễm từ hậu môn sang âm đạo.
- Khi đi vệ sinh xong thì bạn nên chùi từ đằng trước ra đằng nhau để tránh việc lây nhiễm vi khuẩn từ hậu môn sang âm đạo.
- Tránh không nên mặc quần thủng đít ngồi lê la để bạn tránh khỏi việc nhiễm bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn,...
Với những việc như trên sẽ giúp bạn có thể ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo ở bản thân, giúp bạn có cuộc sống vui tươi và hạnh phúc hơn.

Vệ sinh vùng kín đúng cách giúp chị em tránh bệnh viêm âm đạo Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment