Saturday, October 29, 2016

Viêm âm đạo ở phụ nữ lây sang bạn tình hoặc chồng hay không?

Viêm âm đạo không phải là một bệnh nguy hiểm nhưng nó dễ dàng phát sinh ở vùng âm đạo nhạy cảm và nó có tỉ lệ tái phát cao khi đã chữa xong bệnh. Như vậy chứng bệnh viêm âm đạo này có thể lây sang cho bạn tình hoặc chồng hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về vấn đề này.
Viêm âm đạo ở phụ nữ lây sang bạn tình hoặc chồng hay không?
Nguyên nhân phổ biến gây ra viêm âm đạo ở chị em phụ nữ như sau:
- Do sự xâm nhập của tạp khuẩn có hại như vi khuẩn Mobiluncus, Gardnerella vaginalis, Mycoplasma hominis,... sinh sôi và phát triển trong âm đạo dẫn đến viêm nhiễm. Việc xâm nhập thông qua việc cơ thể bạn tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, thói quen sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh, sử dụng quần áo lót bẩn, ẩm ướt,...
- Do mất cân bằng trong môi trường âm đạo vì độ pH trong môi trường này bị thay đổi sẽ dẫn đến việc vi khuẩn có hại phát triển mạnh trong âm đạo gây ra viêm nhiễm. Việc mất cân bằng này có thể do rối loạn về nội tiết tố cơ thể hoặc do việc bạn có thói quen thụt rửa âm đạo bằng các chất tẩy rửa có tính kiềm cao.
- Do trùng roi Trichomonas gây ra viêm nhiễm cao, đây là thủ phạm phổ biến gây ra viêm âm đạo và cũng chính nó gây ra nhiều biếng chứng phụ khoa khác cho phụ nữ.
- Do nấm men Candida gây bệnh và đây là tác nhân gây viêm chủ yếu nhất. Nấm men Candida có thể truyền từ bên ngoài vào hoặc có sẵn trong âm đạo, khi có được điều kiện thuận lợi thì nó sinh sôi phát triển mạnh gây ra viêm nhiễm âm đạo.
- Do các vết thương trong âm đạo thường do những chấn thương từ trước do tai nạn hoặc phẫu thuật kéo dài mà chưa lành hẳn sẽ khiến cho xung huyết và nhiễm trùng.
Viêm âm đạo ở phụ nữ lây sang bạn tình hoặc chồng hay không?
Chứng bệnh viêm âm đạo là một chứng viêm nhiễm phụ khoa cục bộ và nó không được liệt vào các bệnh lây qua đường tình dục. Những viêm nhiễm do rối loạn nội tiết tố hay do tạp khuẩn gây ra bệnh thì hoàn toàn không có khả năng gây ảnh hưởng tới nam giới khi quan hệ.
Tuy nhiên một số tác nhân gây ra bệnh truyền qua đường tình dục như nấm Candida, trùng roi Trichomonas, cách bệnh tình dục như lâu, giang mai, Chlamydia, sùi mào gà,... nên khi chị em phụ nữ bị những tác nhân này mà quan hệ tình dục không an toàn thì người bạn tình hoặc người chồng thì sẽ dễ mắc phải các vi sinh vật có hại.
Do đó khi chị em phụ nữ nên đến các cơ sở y tế phụ khoa phải kiểm tra nguyên nhân gây bệnh để có thể điều trị kịp thời, tránh bệnh biến chứng ảnh hương lâu dài đến sức khỏe bản thân của bạn. Nên hạn chế sinh hoạt tình dục không an toàn khi bạn đang chữa bệnh viêm âm đạo, nếu không hạn chế được thì nên có biện pháp an toàn để quan hệ trong thời gian này.

Viêm âm đạo ở phụ nữ lây sang bạn tình hoặc chồng hay không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment