Thursday, December 8, 2016

Phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo bằng thuốc uống

Viêm âm đạo là chứng bệnh ở phụ nữ được nhiều người biết đến với các biến chứng nguy hiểm khi không được điều trị kịp thời như ung thư cổ tử cung, viêm vùng chậu, ung thư tử cung,… thậm chí gây ra vô sinh. Do đó chị em nên tìm hiểu rõ về căn bệnh này để điều trị kịp thời tránh các biến chứng nguy hiểm.
Các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến viêm âm đạo, vùng kín như do vi khuẩn sống ký sinh trong âm đạo bị mất cân bằng, rối loạn; quan hệ tình dục bừa bãi, không đảm bảo vệ sinh; mặc đồ lót quá chật, không thoáng khí làm cho vi khuẩn có diều kiện sinh sôi nẩy nở; do vệ không đúng cách, sử dụng sản phẩm vệ sinh không rõ nguồn gốc,…
Phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo bằng thuốc uống

Điều trị viêm âm đạo bằng thuốc uống

Hiện nay phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo bằng thuốc có 2 dạng như thuốc uống và thuốc đặt bên trong âm đạo. Tuy 2 dạng khác biệt nhưng chị em chỉ cần chọn loại thuốc có chứa:
+ Hocmon estrogen giúp niêm mạc âm đạo có thể phát triển để có độ dày, độ mềm mại cần thiết và có thể tiết ra dịch âm đạo, làm cho giao hợp có hứng thú, không đau.
+ Loại có chứa một kháng sinh nhằm trị duy nhất 1 tác nhân gây bệnh như loại có chứa metronidazol 500mg trị trùng voi, viên đặt có chứa clotrimazol dùng để trị nấm candida.
+ Loại chứa nhiều kháng sinh để trị nhiều tác nhân gây bệnh cùng lúc như tergynan chứa ternidazol trị trùng roi, nistatin diệt nấm, neomycin kháng khuẩn; Flagystatine chứa metronidazol (trị trùng roi), nistatin (trị nấm); Neo Penotrean chứa miconazol (trị nấm), metronidazol (trị trùng roi),…
+ Một số chị em phụ nữ không thể dùng metronidazole thì có thể điều trị tại chỗ bằng thụt rửa sâu vào âm đạo với nonoxynol-9 và podovidone-iodine sẽ có hiệu quả.
Phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo bằng thuốc uống

Sử dụng thuốc như thế nào là an toàn và có hiệu quả?

- Khi sử dụng thuốc đặt để điều trị thì bạn cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, vì đây là khu vực nhạy cảm cho nên nếu dùng quá liều thì sẽ không mang hiệu quả mà còn làm cho tình trạng bệnh quá trở nên trầm trọng hơn.
+ Một số chị em cũng hay nghe theo lời chỉ dẫn của người khác hay nghe theo những quảng cáo để mua thuốc về điều trị. Điều này là không nên vì nó rất nguy hiểm, do tình trạng và nguyên nhân gây ra viêm nhiễm ở mỗi người sẽ hoàn toàn khác mau. Bạn chỉ nên mua thuốc theo sự chỉ định, tư vấn từ các bác sĩ chuyên môn.
+ Nếu như chị em dùng quá nhiều thuốc kháng sinh để chữa trị bệnh viêm âm đạo thì sẽ gây ra tình trạng nhờn thuốc cho cơ thể, làm cho kết quả điều trị sẽ không như mong đợi.
Ngoài ra để cho việc điều trị đạt hiệu quả và tránh tình trạng tái phát bệnh thì chị em cần phải thường xuyên khám phụ khoa hoặc khi có triệu chứng bất thường ở âm đạo. Chỉ như vậy thì bác sĩ sẽ có thể chẩn đoán và chữa trị bệnh kịp thời.

Phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo bằng thuốc uống Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment