Saturday, December 10, 2016

Những triệu chứng của tiền mãn kinh ở nữ

Ở phụ nữ trước khi kinh nguyệt dứt hẳn được gọi là tiền mãn kinh, có thể kéo dài từ 4 - 5 năm trước khi bước sang thời kỳ mãn kinh hoàn toàn. Trong thời kỳ tiền mãn kinh thì buồng trứng thường bị suy yếu dần dần cho đến khi các chức năng nội tiết mất đi. Và khi đó thì phụ nữ sẽ ngưng hẳn kinh nguyệt và chấm dứt khả năng sinh sản của mình.
Ở mỗi người thì sẽ có triệu chứng và dấu hiệu khác nhau khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Chu kỳ kinh sẽ thay đổi như kinh ít, kéo dài và thưa dần, 1 tháng rưỡi, 2 tháng hoặc 3 tháng mới có kinh một lần. Nhiều khi phụ nữ sẽ bị rong kinh, cường kinh hoặc băng kinh, rất nguy hiểm gây rắc rối nhiều hơn dạng kinh thưa dần.
Những triệu chứng của tiền mãn kinh ở nữ
Ngoài những thay đổi chu kỳ của kinh nguyện thì có các dấu hiệu khác cũng gây nhiều khó khăn cho sinh hoạt, công việc như mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon hay rối loạn giấc ngủ. Thay đổi về tính tình, tâm lý, tình cảm, dễ xúc động hay khóc hay giận hờn, lo lắng, cáu gắt, mất bình tĩnh.
Ngoài ra còn có các biểu hiện rối loạn như nóng bừng mặt hay xuất hiện cơn bốc hỏa, toát mồ hôi, hồi hộp, đánh trống ngực,… Đau nhức cơ, xương khớp. Tăng cân, béo phì do rối loạn chuyển hóa chất mỡ. Sẽ làm cho phụ nữ bị rối loạn ham muốn tình dục, rối loạn khoái cảm.
Có khi xuất hiện lão hóa da, tóc bạc màu và dễ rụng, gãy. Các rối loạn chuyển hóa như cao huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim mạc,… Ngoài ra có các nguy cơ xuất hiện bệnh lý của ung thư đường sinh dục như ung thư vú, cổ tử cung, tử cung và buồng trứng.
Khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh thì chị em cần phải có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục, duy trì một lối sống lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn,…

Những triệu chứng của tiền mãn kinh ở nữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment