Thursday, December 15, 2016

Làm thế nào để giảm thiểu các triệu chứng của PCOS?

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là một rối loạn nội tiết tố có ảnh hưởng đến khoảng 5 - 10% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Các triệu chứng phổ biến nhất của PCOS là béo phì, khó khăn khi giảm cân, mụn trứng cá, vô kinh, chu kỳ kinh nguyệt không đều, rậm, kháng insulin và cholesterol tăng cao. Một trong những phương pháp điều trị PCOS là việc sử dụng Metformin có thể giúp điều trị các kháng insulin kết hợp với PCOS.
Tuy nhiên, nhiều phụ nữ mắc PCOS lựa chọn sử dụng thay thế thuốc kết hợp với y học cổ truyền để cải thiện tình trạng của họ. Ngoài bổ sung thảo dược, chế độ ăn uống và tập thể dục có thể giúp quản lý và giảm thiểu các triệu chứng PCOS.
Tập thể dục để giảm PCOS - Bài tập aerobic thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức đề kháng insulin và quản lý mất cân bằng tâm trạng, và nó còn có thể làm giảm triệu chứng của PCOS. Tập thể sục có thể cải thiện độ được các triệu chứng PCOS.
- Các bài tập rèn luyện cơ bắp như nâng tạ, chạy bộ,… có thể tập ở phòng tập thể hình. Yoga và Pilates là loại hình đào tạo sức mạnh mà cả hai có thể giúp bạn xây dựng sức mạnh của bạn trong khi giảm bớt căng thẳng.
- Các chuyên gia thể dục có thể giúp giữ cho bạn đi đúng hướng và thách thức bạn để bạn có thể có được kết quả tối ưu. Nhiều phòng gyms cung cấp các khóa đào tạo cá nhân miễn phí cho thành viên mới.
- Một cách khác để có được trong hoạt động thêm và thúc đẩy đốt cháy lượng calo hàng ngày của bạn từ tập thể dục là để tăng cường hoạt động lối sống của mình. Tăng cường hoạt động lối sống sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng và hỗ trợ kế hoạch giảm cân của bạn.
Chế độ ăn uống lành mạnh
- Mặc dù không phải tất cả những phụ nữ mắc PCOS cũng có vấn đề về cân nặng, do bị béo phi hoặc thừa cân. Nó rất hữu ích cho việc calo vừa phải để tránh tăng và gây mất cân bằng calo. Bạn có thể giảm khoảng 500 calo mỗi ngày từ chế độ ăn uống của bạn, hoặc có thể thông qua việc tập thể dục.
- Tất cả các loại carbohydrate sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Thực phẩm có nhiều chất carbohydrate có thể biến lượng đường trong máu của bạn rất cao. Carbohydrates phức tạp có trong trái cây, ngũ cốc, các loại đậu, các sản phẩm từ sữa và các loại rau giàu tinh bột. Hạn chế carbohydrate đơn giản như đường tinh chế, bánh mì trắng, gạo trắng, ngũ cốc chế biến, đồ ngọt.
Xem thêm địa chỉ chữa viêm âm đạo tại TPHCM.
- Một số loại chất béo đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe của bạn. Chất béo omega-3 đã được chứng minh có lợi cho bệnh nhân PCOS. Loại chất béo này có trong thực phẩm cá hồi, cá thu, cá ngừ, dầu ô liu, bơ, các loại. Cần giảm chất béo không lành mạnh trong thực phẩm chiên, thực phẩm chế biến và giảm béo của thịt.
- Kết hợp nhiều loại trái cây và rau quả vào chế độ ăn uống của bạn. Những hàm lượng calo thấp, thức ăn đậm đặc chất dinh dưỡng, có thể giúp bạn quản lý trong lượng cơ thể khoe mạnh hay hỗ trợ cho phương pháp giảm cân an toàn.
- Uống nhiều nước sẽ giúp bạn loại bỏ được triệu chứng của PCOS phổ biến là mệt mỏi. Mỗi ngày cần uống khoảng 8 ly nước.
- Không nên bỏ qua các bữa ăn thường xuyên, vì nó có thể làm tăng triệu chứng PCOS. Ăn ít nhất 3 bữa hàng ngày. Bạn cũng cân một bữa ăn nhẹ để giúp duy trì mức độ đường trong máu.
Sử dụng thảo dược bổ sung
- Trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi chế độ ăn uống hoặc thêm vào bổ sung, nói chuyện với bác sĩ của bạn về sự an toàn và hiệu quả của chế độ ăn uống bổ sung của bạn.
- Trước khi bổ sung bất kỳ loại vitamim, khoán chất, thuốc bổ sung thảo được, điều quan trọng là cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.
- Sử dụng quế ở dạng tự nhiên của nó hoặc dưới hình thức bổ sung đã được chứng minh để cải thiện triệu chứ PCOS. Đặc biết đúng đối với những người bị kháng insulin. Liều lượng điển hình là 500 - 1000 mg viên nang hoặc 2 muỗi cà phê quế hàng ngày.
- Bổ sung crom có thể giúp giảm lượng đường trong máu thấp hơn hoặc giảm bớt nhu cầu cần thiết của cơ thể đối với insulin và nên dùng crom picolinate hàng ngày, với liều lượng 200mcg mỗi ngày.
- Thảo dược cây mọng có thể điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau vú và giúp cải thiện khả năng sinh sản. Mỗi ngày lấy 20mg đến 40mg trong vòng 3 tháng.
- Bổ sung Palmetto có tác dụng kháng androgen làm giảm việc xuất hormone để tạo ra các tác dụng phụ của triệu chứng PCOS.

Làm thế nào để giảm thiểu các triệu chứng của PCOS? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment