Tuesday, December 20, 2016

Viêm âm đạo do vùng kín bị trầy xước và có máu

Khi vùng kín của chị em bị trầy xước kèm theo chảy máu và nếu không được vệ sinh, chăm sóc đúng cách thì sẽ làm cho bạn mắc bệnh viêm âm đạo. Bệnh này thường do tình trạng viêm các bộ phận sinh dục của chị em do các vi trùng, ký sinh trùng và nấm gây ra bệnh. Và nó gây ra các biểu hiện như khí hư bất thường, ngứa, nóng rát và đau khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục.
Các triệu chứng cụ thể của từng tác nhân gây ra bệnh viêm âm đạo cho chị em như sau:
+ Do tác nhân vi trùng thì dịch tiết sẽ có mùi tanh cá, loãng, trắng đục hoặc xám sẽ kèm theo cảm giác ngứa, nóng rát. Sau khi quan hệ thì mùi tanh như cá sẽ nặng mùi hơn.
+ Do tác nhân nấm Candida gây ra bệnh thì sẽ làm cho chị em cảm thấy ngứa, rát, đau khi quan hệ, dịch tiết sẽ có màu trắng, đóng cục và đặc.
+ Do tác nhân Trichomonas gây ra thì có triệu chứng tiểu buốt, đau khi quan hệ, dịch tiết âm đạo màu vàng xanh hoặc xám, có mùi hôi, có khi sẽ kèm theo bọt.
Và để điều trị dứt điểm căn bệnh viêm âm đạo thì chị em phụ nữ cần phải khám phụ khoa khi có các triệu chứng như trên từ đó các bác sĩ mới đưa ra phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo kịp thời. Do đó việc điều trị viêm âm đạo sẽ phụ thuộc tùy vào các nguyên nhân gây ra bệnh, nên cần khám để xác định nguyên nhân.

Viêm âm đạo do vùng kín bị trầy xước và có máu
Cho nên chị em không phải ngại ngùng, sợ sệt mà tự mình mua thuốc về chữa tại nhà hoặc nghe theo những người đã từng mắc bệnh chỉ dẫn. Vì việc này rất nguy hiểm dễ gây ra kháng thuốc và sẽ làm cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn không thể chữa dứt điểm được.
Khi điều trị theo đơn kê toa từ các bác sĩ, chị em cũng cần phải chú ý đến khâu giữ vệ sinh cá nhân. Cần mặc đồ lót có chất liệu vải coton, rộng rãi và tuyệt đối tránh mặc quần áo ẩm ướt hoặc quá chật, bó sát. Khi quan hệ tình dục phải sử dụng các biện pháp an toàn, và tránh dùng tay kích thích âm đạo trong thời gian đang điều trị.
Sau khi đi vệ sinh thì cần phải lau chùi từ phía trước âm đạo ra đằng sau hậu môn nhằm tránh cho vi khuẩn từ hậu môn có thể di chuyển vào âm đạo. Cũng cần bổ sung chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đầy đủ vitamin có thể giúp tăng cường sức khỏe của vùng kín tránh lây nhiễm các bệnh.
Chị em cũng nên chú ý sớm chữa bệnh viêm âm đạo khi có các triệu chứng đã chia sẽ như trên, vì nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản như viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung,… thậm chí có thể gây vô sinh nữ.

Viêm âm đạo do vùng kín bị trầy xước và có máu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment