Friday, March 24, 2017

5 loại hôi miệng nói lên vấn đề sức khỏe của bạn

Có lẽ bạn đã trải qua cảm giác không thoải mái khi lắng nghe một ai đó với hơi thở hôi hám. Nguyên nhân gây hôi miệng thường do vệ sinh răng miệng kém, hút thuốc lá, thực phẩm nhất định và do nhiễm trùng miệng. Để duy trì hơi thở thơm tho cho miệng thì cần dùng kem đánh răng, dùng chỉ nha khoa và sử dụng nước súc miệng. Nhưng một số người vẫn còn có hơi thở kinh khủng.
==> chữa bệnh viêm âm đạo.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hôi miệng, mặc dù tất cả mọi nỗ lực mà một số người thực hiện để tránh nó. Bạn có thể ngạc nhiên việc vệ sinh nha khoa không phải là nguyên nhân chính gây hôi miệng. Miệng khô mà xảy ra đặc biệt do khi bạn ngủ là nguyên nhân phổ biến nhất của hơi thở hôi miệng buổi sáng.
Điều này không có gì phải lo lắng vì bạn chỉ cần đánh răng để loại bỏ mùi hôi. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hơi thở hôi kinh niên có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang có vấn đề gì đó trong cơ thể bạn.
Dưới đây là 5 loại hôi miệng dưới đây và những gì họ nói về sức khoẻ của bạn:
Hơi thở khó chịu
Có thể bạn bị nhiễm trùng xoang, dị ứng, hoặc chảy nước mũi. Nếu bạn bị nhiễm trùng xoang mãn tính, vi khuẩn đường miệng có thể chuyển đổi protein trong chất nhầy thành một hợp chất được biết đến dưới dạng skatole. Bạn có thể khắc phục vấn đề bằng cách rửa sạch xoang thường xuyên hoặc dùng thuốc chống dị ứng. Nếu bác sĩ của bạn phát hiện ra rằng bạn có nhiễm khuẩn trong miệng, bạn có thể bắt đầu sử dụng kháng sinh.
Hơi thở có mùi trái cây
5 loại hôi miệng nói lên vấn đề sức khỏe của bạn
Bạn có thể mắc bệnh tiểu đường. Đường trong máu của bạn thường đi vào các tế bào của bạn, nơi nó được sử dụng cho năng lượng. Nếu điều đó không xảy ra, lượng đường trong máu tăng lên và tế bào của bạn sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo. Các sản phẩm phụ của quá trình đó là xê - tôn, có thể làm cho hơi thở của bạn mùi trái cây. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn có hơi nước trái cây, bạn nên kiểm tra mức đường trong máu của bạn.
Hơi thở sữa chua
Bạn có thể không dung nạp lactose. Mùi này có thể chỉ ra rằng bạn không phá vỡ protein trong protein sữa đúng cách. Tất nhiên, bạn cũng có thể có các triệu chứng khác, chẳng hạn như tiêu chảy, chuột rút, và khí đốt sau khi thưởng thức các sản phẩm sữa.
==> chi phí chữa viêm âm đạo.
Một hơi thở tã bẩn
Nếu miệng của bạn có mùi tã bẩn, nó có thể chỉ ra rằng bạn có một hột amiđan. Điều này thường xảy ra khi các mảnh vỡ và vi khuẩn tích tụ trong các khe để tạo thành những viên đá có thể nhìn thấy được. Cách tốt nhất để đối phó với vấn đề này là để nguyên nhân vi phạm bị cơ thể chăm sóc chính của bạn loại bỏ bằng một cái tăm hoặc kẹp.
Một hơi thở thốc
Bạn có thể bị bệnh phổi. Một mùi hôi rất tồi tệ hơn nhiều so với hơi thở hôi cổ truyền có thể là một dấu hiệu của một vấn đề về phổi khác nhau, từ nhiễm trùng (như viêm phổi) đến ung thư. Nếu bạn nghi ngờ bạn có thể có bất kỳ vấn đề gì với phổi của bạn, hãy khám bác sĩ để khám.
Làm thế nào để ngăn ngừa và ngăn chặn hơi thở hôi
Những cách sau đây có thể giúp ngăn ngừa và ngăn chặn hơi thở hôi:
- Quan sát vệ sinh răng miệng đúng cách bằng cách đánh răng ít nhất hai lần mỗi ngày.
- Kích thích dòng nước bọt bằng cách nhai kẹo cao su không có đường.
- Ăn thực phẩm giàu chất xơ để loại bỏ vi khuẩn miệng.
- Sử dụng nước súc miệng.
- Tránh các loại thuốc khô.
- Bỏ hút thuốc lá và rượu.
- Nhâm nhi nước suốt cả ngày để tránh khô miệng.
- Hít thở bằng mũi chứ không phải miệng.
- Tránh các sản phẩm sữa trong chế độ ăn uống của bạn.

5 loại hôi miệng nói lên vấn đề sức khỏe của bạn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

1 nhận xét:

  1. bài viết rất hay, mình sẽ ghé thăm blog thường xuyên. Hãy ghé thăm blog của mình nhé
    hinh anh ben sui mào ga o nam gioi

    ReplyDelete