Saturday, November 5, 2016

Làm thế nào để điều trị PID viêm vùng chậu?

Bệnh viêm vùng chậu PID là một bệnh nhiễm trùng hệ thống sinh sản của phụ nữ. Nó xảy ra khi vi khuẩn (thường lây truyền qua đường tình dục) lây lan từ âm đạo đến các cơ quan khác sinh sản như tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng. PID gây ra luôn luôn không có triệu chứng rõ ràng, mặc dù nó thường xuyên ảnh hưởng đến khả năng cho một người phụ nữ có thai. Một số biện pháp khắc phục có thể hữu ích cho việc chống lại PID, nhưng điều trị y tế cần được tìm ra để ngăn ngừa vô sinh tiềm năng và đau vùng chậu mãn tính.
Làm thế nào để điều trị PID viêm vùng chậu?
Trong giai đoạn đầu thì không có dấu hiệu nhận biết triệu chứng của PID, đặc biệt là nếu nhiễm trùng gây ra bởi Chlamydia. Tuy nhiên khi có các triệu chứng này thì bao gồm vùng chậu và đau bụng dưới, đau lưng, tiết dịch âm đạo nặng có mùi khó chịu, chảy máu bất thường ở kinh nguyệt, mệt mọi mãn tính, đau khi giao hợp và tiểu tiện, sốt nhẹ.
Nếu bạn có triệu chứng PID với khung xương chậu và đau bụng dưới, sau đó ngâm mình dưới cơ thể trong bồn tắm muối Epsom ấm có thể làm giảm đáng kể sự co thắt, đau và sưng. Các magie cao trong muối Epsom có thể làm dịu và thư giãn các cơ bắp tránh chuột rút liên quan đến PID. Chỉ nên ngâm mình trong bồn tắm trong 15 - 20 phút.
Xem thêm chữa bệnh viêm âm đạo ở nữ.
Tránh các thuốc kháng sinh tự nhiên. Một số phương pháp điều trị tại nhà để điều trị PID sẽ chỉ kéo dài nhiễm, điều trị sớm nhất để có thể giảm thiểu các biến chứng. Bạn có thể thảo luận, bổ sung chế độ ăn uống của bạn với những thứ như tỏi và bột nghệ với bác sĩ của bạn. Những biện pháp khắc phục là không thay thế cho các loại thuốc kháng sinh, nhưng có tính chất kháng khuẩn có tiềm năng có thể giúp cơ thể chống lại sự lây nhiễm của bạn.
Ngăn chặn PID bằng cách thực hiện tình dục an toàn, vì các bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục phổ biến gây ra PID như Chlamydia và bệnh lậu. Sử dụng bao cao su không hoàn toàn loại bỏ các nguy cơ truyền các bệnh lây truyền qua đường tình dục giữa con người, nhưng nó giúp làm giảm đáng kể điều đó. Tránh quan hệ không được bảo vệ mọi lúc, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt khi nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn tăng trưởng cao hơn.
Làm thế nào để điều trị PID viêm vùng chậu?
Ngoài ra thực hiện vệ sinh tốt đặc biệt là sau khi đi vệ sinh rất quan trọng cho việc giảm khả năng phát triển PID. Tắm thường xuyên và lau mình từ trước ra sau khi đi tiểu tiện để giảm nguy cơ đưa vi khuẩn từ trực tràng vào âm đạo của bạn. Hãy nhớ rửa cơ quan sinh dục của bạn trước và sau khi quan hệ tình dục. Thụt rửa âm đạo có thể phá vỡ sự cân bằng của các vi khuẩn có lợi trong âm đạo của bạn làm cho bạn tăng nguy cơ nhiễm PID.
Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn để có thể chóng lại bất kỳ loại nhiễm trùng nội bộ do vi khuẩn, virus hoặc nấm. Muốn tăng cường được hệ thống miễn dich thì bạn cần phải đủ ngủ giấc, ăn các loại trái cây tươi và rau quả, thực hành vệ sinh tốt, uống đủ lượng nước tinh khiết và tập thể dục. Nên hạn chế sử dụng các loại đường tinh chế như nước ngọt, kẹo, kem và giảm uống rượu và ngưng hút thuốc lá. Cũng nên bỏ sung Vitamin A, C và D, kẽm, selen, echinacea, chiết xuất từ lá ô liu và rễ xương cựa.

Làm thế nào để điều trị PID viêm vùng chậu? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment