Friday, November 11, 2016

Làm sao để bệnh viêm âm đạo không tái phát?

Bệnh viêm âm đạo do nấm gây ra là bệnh thường gặp và sẽ hay tái phát, nó làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tình dục của bạn. Việc điều trị kịp thời và đúng cách cần chú ý những gì? Để tránh bệnh tái phát thì bạn cần nên xem qua bài viết này của địa chỉ chữa viêm âm đạo:
Làm sao để bệnh viêm âm đạo không tái phát?
Tìm hiểu tác nhân gây bệnh
- Loại nấm thường gây ra bệnh viêm âm đạo ở phụ nữ là do nấm Candida Albicans gây ra. Đây là loại nấm phát triển và gây bệnh trên khắp cơ thể con người, nhưng chủ yếu ở da, niêm mạc. Do đó niêm mạc ở âm hộ, âm đạo của chị em phụ nữ dễ dàng bị nấm Candida gây bệnh.
- Các điều kiện thuận lợi do thời tiết nóng ẩm, lạm dụng thuốc kháng sinh, làm mất cân bằng môi trường sinh lý tự nhiên trong âm đạo, phụ nữ có thai, do vệ sinh không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn,…
Các biểu hiện chính của bệnh
- Biểu hiện triệu chứng thường như ngứa ngáy âm hộ, có cảm giác nóng rát, đau khi đi tiểu tiện hoặc khi quan hệ,… Ngứa ngáy khó chịu do âm đạo của bạn luôn trong trạng thái ẩm ướt, và cảm giác này gặp nặng hơn vào ban đêm. Đau rát khi đi tiểu hoặc khi quan hệ là do mép âm đạo bị tấy đỏ.

Làm sao để bệnh viêm âm đạo không tái phát?
- Nếu bạn đi khám phụ khoa thì sẽ thấy niêm mạc âm hộ, âm đạo bị viêm đỏ, có mảng màu trắng, dịch tiết ra như sữa đông. Việc không điều trị kịp thời đúng cách thì tổn thương đó có thể lan ra xung quanh âm hộ và háng bẹn của bệnh nhân, nấm lây lan đến tử cung, vòi trứng. Nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn. Nếu đang mang thai thì nó sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi, gây ra tình trang đẻ non cho bạn.
Chữa bệnh và ngăn ngừa tái phát
- Bệnh gây ngứa rát, khó chịu khi quan hệ tình dục, nó sẽ gây ra sự ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày của bạn và đây là bệnh rất dễ tái phát. Như vậy khi có biểu hiện bất thường ở âm đạo thì chị em nên đi khám tại phòng khám phụ khoa uy tín và chất lượng để tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị kịp thời.
- Khi điều trị bệnh viêm âm đạo thì nên kết hợp với việc điều trị cho cả chồng hoặc bạn tình. Việc ngăn ngừa chứng bệnh này thì chị em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, quần áo luôn khô ráo, không tự tiện thụt rửa sâu trong âm đạo làm mất cân bằng pH tạo điều kiện cho nấm gây bệnh.

Làm sao để bệnh viêm âm đạo không tái phát? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment