Thursday, November 10, 2016

Dấu hiệu báo trước chị em bị nhiễm viêm âm đạo

Khi ở vùng kín bất ngờ xuất hiện các biểu hiện lạ như ngứa ngáy, có mùi hôi, dịch ra nhiều, đau rát khi đi tiểu hoặc quan hệ,... là do lượng estrogen giảm xuống gây ra các triệu chứng đó, nó cũng là dấu hiệu báo rằng có thể bạn đang mắc bệnh viêm âm đạo.
Dấu hiệu báo trước chị em bị nhiễm viêm âm đạo
Vùng kín là bộ phận trên cơ thể và nó có khả năng tự làm sạch chất bẩn nên khi bạn thấy có nhiều biểu hiện lạ đã nêu ở trên thì cần phải đi khám phụ khoa gấp, để có thể chẩn đoán và chữa bệnh kịp thời. Chứng bệnh viêm âm đạo mà chị em phụ nữ ai cũng phải gặp trong đời.
Đau khi quan hệ có thể là do bị khô âm đạo, là hiện tường chất nhầy âm đạo không tiết ra nữa hoặc tiết ra rất ít. Nguyên nhân gây ra hiện tượng khô âm đạo do mắc bệnh mãn tính, tiền mãn kinh, sinh nở, cho con bú,… Khô âm đạo xuất hiện sẽ kèm theo một số biểu hiện khác như ngứa, bỏng rát,… làm tăng cao nguy cơ viêm nhiễm âm đạo.
Biểu hiện thường gặp ở phụ nữ là ngứa âm đạo. Thường thì sẽ tự hết sau vài ngày, nhưng nếu kéo dài dai dẳng mà kèm theo các triệu chứng khác thì bạn cần sớm khám phụ khoa để được điều trị. Nguyên nhân gây ngứa do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dịch âm đạo tiết ra nhiều hoặc nhiễm nấm, nhiễm trùng âm đạo,…
Dấu hiệu báo trước chị em bị nhiễm viêm âm đạo
Không nhất thiết khi vùng kín ra nhiều dịch thì mới xuất hiện ngứa ngáy và đó là biểu hiện của viêm âm đạo. Nó còn kèm theo cả việc khô âm đạo, do chủ yếu nồng độ estrogen trong cơ thể bị giảm đáng kể, vùng kín sẽ bị khô do estrogen có tác dụng bảo vệ các tế bào ở âm đạo bằng cách duy trì độ nhờn, độ âm và môi trường axit,…
Nhờ vậy mà vùng kín có thể tự tránh được viêm nhiễm âm đạo, viêm đường tiết niệu. Do đó lượng estrogen giảm sẽ làm giảm khả năng tự bảo vệ, màng âm đạo trở nên mỏng manh, độ đàn hồi kém và sẽ xuất hiện tình trạng khổ lẫn ngứa, tỷ lệ viêm âm đạo cao.
Để ngăn ngừa và chữa trị bệnh viêm nhiễm âm đạo kịp thời thì chị em phụ nữ nên thường xuyên khám phụ khoa, để bác sĩ làm xét nghiệm chẩn đoán và đưa ra được phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.

Dấu hiệu báo trước chị em bị nhiễm viêm âm đạo Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment