Wednesday, November 9, 2016

Bệnh u nhú HPV và ung thư cổ tử cung ở nữ

HPV là bệnh u nhú ở người, một loại virus phổ biến gây ảnh hưởng cả nam lẫn nữ. Có hơn 100 loại virus HPV gây ra mụn cóc thông thường ở trên bàn tay và bàn chân. Các loại HPV này là vô hại và không có bất kỳ triệu chứng nào cả. Có khoảng 40 loại HPV sinh dục ảnh hưởng trực tiếp đến bộ phận sunh dục. Và chiếm tới 80% nữ giới và nam giới sẽ bị nhiễm ít nhất một loại HPV sinh dục trong một thời gian.
Bệnh u nhú HPV và ung thư cổ tử cung ở nữ
Loại HPV sinh dục có nguy cơ cao gây ra cổ tử cung tiền ung thư và ung thư, hoặc nguy cơ thấp như gây ra bộ phận sinh dục nổi mụn cóc và các thay đổi bất thường là lành tính ở cổ tử cung. Dù là nguy cơ nào đi nữa thì nó sẽ gây ra Pap seamrs bất thường. Do HPV sẽ rất dễ lây lan trực tiếp qua da nên bất kỳ ai có sinh hoạt tình dục thì điều có thể nhiễm HPV sinh dục.
Một số người bị HPV cũng có thể không hiển thị bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng, nên họ có thể lây truyền virus sang người khác mà không biết. Một người có thể bị nhiễm nhiều hơn một loại HPV. Bị nhiễm HPV sinh dục không nên xấu hổ vì nó rất phổ biến với mọi người có quan hệ nam nữ, và 90% nhiễm HIV sẽ mất trong vòng 36 tháng đầu tiên.
Do bị HPV không có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nên bạn rất có khó thể nhận biết được, do đó hầu hết mọi người có thể nhiễm HPV và vượt qua nó mà không hề biết. Phụ nữ cần có một cuộc xét nghiệm phụ khoa Pap để nhằm phát hiện ra mình có mắc bệnh HPV hay không. Vậy xét nghiệm Pap là gì, nó có tác dụng ra sao?
Xét nghiệm Pap smear là một cuộc kiểm tra phụ khoa được địa chỉ chữa viêm âm đạo khuyên làm, nhằm phát hiện các tế bào bất thường (tiền ung thư) trong niêm mạc tử cung trước khi nó có cơ hội để trở thành ung thư cổ tử cung. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là làm theo đề nghị chuyên nghiệp của bác sĩ phụ khoa chăm sóc sức khỏe của bạn về Pap smears thường xuyên.
Bệnh u nhú HPV và ung thư cổ tử cung ở nữ
Cổ tử cung là phần dưới của tử cung, hoặc tử cung và nằm ở phía trên của âm đạo. Ung thư cổ tử cung phát triển khi các tế bào bất thường ở niêm mạc của cổ tử cung bắt đầu nhân lên khỏi tầm kiểm soát và tạo thành bất thường tiền ung thư. Nếu không bị phát hiện, những bất thường này có thể phát triển thành các khối u và lan sang các mô xung quanh.
Trong khi các yếu tố như thuốc viên uống tránh thai, hút thuốc lá, hệ thống miễn dịch của một người phụ nữ và sự hiện diện của nhiễm trùng khác dường như đóng một vai trò, một người phụ nữ có thể đã bị nhiễm một số "nguy cơ cao” của các loại HPV trước khi ung thư cổ tử cung có thể phát triển."Nguy cơ cao" loại 16 & 18 có trách nhiệm ~ 70% của tất cả các bệnh ung thư cổ tử cung.
Và đối với những phụ nữ không rõ ràng nhất định loại "nguy cơ cao" của virus, những thay đổi bất thường có thể xảy ra trong các tế bào lót cổ tử cung có thể dẫn đến tiền ung thư và thậm chí phát triển thành ung thư cổ tử cung sau này trong cuộc sống. Thông thường, sự phát triển của tiền ung thư ung thư cổ tử có thể mất một số năm, mặc dù trong trường hợp hiếm hoi nó có thể xảy ra nhanh hơn. Đó là lý do tại sao phát hiện sớm là rất quan trọng. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về Pap smears thường xuyên, giúp phát hiện những thay đổi tế bào đáng ngờ trong cổ tử cung.
Ở phụ nữ, HPV có thể gây ra ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo và hậu môn và mụn cóc sinh dục. Ở nam giới, HPV có thể gây ra mụn cóc sinh dục và một số bệnh ung thư hậu môn. Cho nên cần phải khám phụ khoa thường hơn để sớm phát hiện và điều trị kịp thời, tránh gây hậu quả về sau.

Bệnh u nhú HPV và ung thư cổ tử cung ở nữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment