Wednesday, November 16, 2016

Những dấu hiệu nguy hiểm của bệnh phụ khoa ở phụ nữ

Những dấu hiệu nguy hiểm ở chị em phụ nữ thường do nhiều nguyên nhân gây ra, biến chứng của dấu hiệu đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Đa phần những dấu hiệu nguy hiểm này, phụ nữ thường rất ngại chia sẽ với bác sĩ.
Những dấu hiệu nguy hiểm của bệnh phụ khoa ở phụ nữ
Gây đau đớn khi quan hệ tình dục
- Nếu bạn thường xuyên bị đau khi quan hệ là bất thường do nhiều bệnh lý, tiếp diễn lâu dài thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, dính vùng chậu và bệnh viêm vùng chậu là những loại bệnh có thể sẽ gây đâu cho phụ nữ khi quan hệ tình dục và cũng gây vô sinh. Tình trạng này sẽ làm cho bạn rất khó thụ thai.
- Vào thời điểm rụng trứng, một số phụ nữ sẽ gặp đau đớn khi giao hợp. Có thể do âm đạo khô nên mới làm cho việc quan hệ tình dục bị đau, và nó còn làm giảm tỷ lệ mang thai ở bạn.
Trên mặt hoặc cơ thể có lông mọc bất thường
- Chứng rậm lông là biểu hiện của sự phát triển bất thường của lông trên mặt hoặc cơ thể. Nguyên nhân có thể là do sự mất cân bằng nội tiết tố của cơ thể bạn. Cụ thể là hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) gây ra tình trạng trên.
- Ngoài ra thì cũng do một số nguyên nhân khác như chứng tăng trưởng thượng thận bẩm sinh thể không cổ điển (NCAH), hội chứng hyperandrogenism (HAIR - AN, tức là nữ giới có hàm lượng hormone nam cao quá mức), hội chứng kháng insulin, bệnh gai đen, phát phì, khối u buồng trứng hoặc tuyến thượng thận.
- Kết luận là nó có thể gây vô sinh. Bạn có thể tự tẩy lông nếu muốn, nhưng cần thiết phải nói với bác sĩ về điều đó.
Những dấu hiệu nguy hiểm của bệnh phụ khoa ở phụ nữ
Tiền sử mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục
- Phụ nữ từng điều trị thành công các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD hay STI) bằng thuốc kháng sinh, vì thực tế thuốc kháng sinh trị khỏi bệnh nhưng không thể cải thiện tình trạng tắc ống dẫn trứng và hydrosalpinx có thể gây ra vô sinh.
Có mùi bất thường ở âm đạo
- Khi ở âm đạo bạn có mùi bất thường thì bạn cần nên nói với bác sĩ phụ khoa. Có thể là do bạn vệ sinh kém thì sẽ xuất hiện mùi lạ, nguyên nhân là do sự nhiễm trùng, nhiễm khuẩn (bệnh viêm âm đạo) ở âm đạo của bạn gây ra mùi hôi.
- Nếu như bạn đang mang thai, bị nhiễm khuẩn âm đạo thì sẽ làm cho bạn tăng nguy cơ sinh non, hay mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu bạn không điều trị kịp thời thì sẽ dẫn đến bệnh viêm vùng chậu (PID) gây vô sinh.
- Để tránh gây kích ứng và nhiễm trùng thì bạn không nên sử dụng các dung dịch thụt rửa âm đạo để khử mùi.
Quan hệ tình dục không an toàn
- Chỉ một lần quan hệ không an toàn thì rất dễ mắc bệnh STI và STD, đa phần loại bệnh này thường không có biểu hiện rõ ràng. Nếu bạn quan hệ tình dục không an toàn hoặc bạn tình không có quan hệ tình dục an toàn, thì cần phải xét nghiệm STD.
Ngoài ra còn có những dấu hiệu khác như không hứng khi quan hệ, bị khô âm đạo, đau khi đại tiện,... thì bạn cũng cần nên đi khám phụ khoa để bác sĩ chẩn đoán và chữa bệnh kịp thời cho bạn.

Những dấu hiệu nguy hiểm của bệnh phụ khoa ở phụ nữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment