Thursday, January 5, 2017

Ngăn ngừa tóc rụng bằng chất sắt và protein

Tóc được tạo thành từ một loại protein gọi là keratin được sản xuất trong nang tóc. Khi các nang sản xuất các tế bào tóc mới, thì các tế bào cũ sẽ được đẩy ra ngoài bề mặt của da. Mỗi sợi tóc có một chu kỳ như giai đoạn phát triển (Anagen), giai đoạn chuyển tiếp (Catagen) và giai đoạn nghỉ (Telogen). Một số yếu tố có thể gây loạn chu kỳ tóc này và gây rụng tóc nhiều hơn so với bình thường.
Khi rụng tóc trở thành vấn đề
- Tình trạng rụng tóc có thể là dấu hiệu của một tình trạng nghiêm trọng, một chế độ ăn uống xấu hoặc do thiếu hụt vitamin. Nguyên nhân phổ biến của rụng tóc là do di truyền hoặc do androgenetic. Các gen có thể được thừa hưởng đặc biệt từ cha mẹ của bạn nếu họ cũng có rụng tóc.
- Đây là phổ biến hơn ở những người đàn ông như hormone testosterone tự nhiên chuyển thành DHT, một loại hormone có thể làm cho các nang tóc rụng sớm và làm cho chúng co lại. Điều này dễ làm cho đàn ông mắc chứng hói đầu.
Ngăn ngừa tóc rụng bằng chất sắt và protein
- Stress cũng là một trong những lý do chính cho việc rụng tóc đột ngột và không rõ nguyên nhân. Đôi khi rụng tóc có thể là do yếu tố tạm thời nhất định có thể được thuần hóa. Một chế độ ăn uống lành mạnh, sẽ cung cấp protein, carbohydrate phức tạp và sắt để tóc phát triển đầy đủ các chức năng.
- Các tế bào tóc là những tế bào phát triển nhanh nhất trong cơ thể nhưng nó là thứ đầu tiên bị ảnh hưởng, khi bạn ăn không đầy đủ chất bổ sung cho nó. Tất cả các chất dinh dưỡng mà bạn tiêu thụ được đầu tiên được gửi đến các bộ phận của cơ thể mà thực sự cần chúng như tim, gan, thận và sau đó những gì còn lại sẽ mang lợi ích cho mái tóc của bạn. Điều này làm cho nó trở nên quan trọng đối với bạn để tiêu thụ các chất dinh dưỡng và đúng số lượng.
Thiếu chất sắt gây rụng tóc ở phụ nữ
- Thiếu chất sắt phổ biến hơn ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và phụ nữ sau mãn kinh. Trong trường hợp này, máu không có đủ các tế bào máu đỏ vận chuyển oxy đến các tế bào khác và cung cấp cho bạn năng lượng mà bạn cần. Các loại năng lượng trong cơ thể của bạn rất cần thiết để thúc đẩy sức khỏe tóc.
- Khi các nang tóc phát triển cần nhiều chất sắt. Phụ nữ thường xuyên có chu kỳ kinh nguyệt nặng có nguy cơ cao trở thành thiếu sắt. Điều này làm cho thiếu chất sắt là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của rụng tóc ở phụ nữ. Bác sĩ có thể yêu cầu bạn kiểm tra mức độ máu của hematocrit, trong đó tiết lộ bao nhiêu máu của bạn được tạo thành từ các tế bào máu đỏ.
Ngăn ngừa tóc rụng bằng chất sắt và protein

- Trong hầu hết các trường hợp, một thiếu sắt được phát hiện chỉ khi có các triệu chứng như mệt mỏi cùng cực, xanh xao, khó thở và lo lắng. Đến thời điểm này, sự thiếu hụt này có thể đã ảnh hưởng đến sức khỏe mái tóc của bạn. Bổ sung thịt đặc biệt là các loại thịt đỏ là một nguồn tuyệt vời của ferritin, một loại chất sắt lưu trữ giúp các tế bào lông trên cơ thể sản xuất protein.
- Các loại thực phẩm giàu chất sắt khác như rau xanh, cá, hạt bí ngô, hạt, đậu, đậu xanh, đậu tương và ngũ cốc nên được thêm vào chế độ ăn uống của bạn. Nó cũng quan trọng để ghép chúng với các loại thực phẩm giàu vitamin C giúp tăng cường hấp thu sắt trong cơ thể.
Protein quan trọng cho tóc khỏe mạnh
- Một sợi tóc được tạo thành từ các sợi protein có nghĩa là nó đòi hỏi một liều đủ protein để phát triển. Nếu bạn không tiêu thụ đủ protein, cơ thể bạn sẽ là hạn chế số lượng sẵn có bằng cách cắt đứt nguồn cung cấp cho các nang tóc. Nếu bạn không ăn đủ protein, tóc của bạn có thể trở nên khô và dễ gãy. Mỗi tế bào đòi hỏi protei là cần thiết để sửa chữa mô và xây dựng các mô mới.
- Tại một thời điểm cụ thể, khoảng 90% các sợi tóc của bạn đang trong giai đoạn phát triển mà có thể kéo dài từ hai đến ba năm. Một khi giai đoạn này kết thúc, họ bước vào một giai đoạn chuyển tiếp thêm ba tháng và cuối cùng họ đổ và được thay thế bởi các sợi mới. Nếu bạn không có đủ protein trong chế độ ăn uống của bạn, một số lượng lớn các sợi có thể vào giai đoạn chuyển tiếp cùng một lúc và rụng tóc có thể trở nên rõ ràng.
Xem thêm 5 cách tự nhiên giúp bạn ngăn ngừa rụng tóc.
- Không ăn chay có thể nhận được liều lượng của họ về chất đạm từ thịt, cá, trứng, nhưng người ăn chay cần bổ sung chế độ ăn uống của họ với nguồn hoàn chỉnh khác của protein. Nguồn protein khác có chứa tất cả các axit amin thiết yếu như pho mát, sữa, đậu nành, các loại đậu, đậu lăng, đậu xanh, quinoa và sữa chua. Axit amin là các khối xây dựng của protein, có tám axit amin thiết yếu mà cơ thể không sản xuất và phải được bắt nguồn từ chế độ ăn uống của bạn.

Ngăn ngừa tóc rụng bằng chất sắt và protein Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment