Tuesday, September 13, 2016

Chế độ ăn uống giúp chữa bệnh viêm âm đạo?

Việc chữa bệnh viêm âm đạo không chỉ phụ thuộc vào phương pháp điều trị như dùng các loại thuốc đặc trị mà còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống hàng ngày của mỗi cá nhân. Chế độ ăn uống trong quá trình chữa bệnh viêm âm đạo đó chính là:
Chế độ ăn uống giúp chữa bệnh viêm âm đạo?
Không nên ăn đồ cay:
Các gia vị cay như hạt ớt, tiêu, gừng, hành, tỏi,... luôn có mặt trong mỏi món ăn, tuy ngon miệng nhưng rất nóng, có khả năng tích tụ độc tố tăng lên trong cơ quan nội tạng, gây ra sưng nướu, đau lưỡi, nước tiểu đậm màu, hậu môn nóng rát, và nó còn làm cho bệnh viêm âm đạo của bạn ngày càng trầm trọng.
Tránh ăn nhiều đồ hải sản:
Để mau hết bệnh thì bạn cần tránh làm nóng, làm ẩm và gây ngứa cho bộ phận sinh dục. Cho nên hạn chế dùng nhiều loại hải sản như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua,...
Đừng nên dùng thức ăn ngọt, béo:
Thực phẩm chứa nhiều đường như kẹo, chocalate, bánh kem, các loại đường,... và các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo như mỡ, kem, thịt lợn, bơ,... rất dễ gây ra nóng, ẩm cho bộ phận sinh dục do tăng lượng bài tiết âm đạo, gây ảnh hưởng lớn cho việc chữa bệnh viêm âm đạo.
Chế độ ăn uống giúp chữa bệnh viêm âm đạo?
Không nên uống rượu, hút thuốc lá:
Uống rượu sẽ làm nóng và ẩm vùng kín của phụ nữ, cho nên tránh các loại thực phẩm như rượu gạo lên men, rượu,... Do trong thuốc lá có chất nicotine làm cho máu và oxy liên kết yếu đi, sẽ làm bệnh viêm âm đạo nặng thêm, cho nên cũng cần tránh hút thuốc lá.
Uống sữa chua:
Trong sữa chua có chứa chủng acidophilus sống giúp tác động môi trường tốt cho vi khuẩn có lợi phát triển. Cho nên các nhà dinh dưỡng khuyên phụ nữ nên ăn sữa chua, hoa quả có đường tự nhiên.
Uống nhiều nước:
Viêm âm đạo rất dễ làm cơ thể nóng, nên dùng nhiều nước để giảm nhiệt độ cơ thể.
Thực phẩm không nên ăn: bấm, bánh mì, nước trái cây, bánh ngọt, bánh nướng, bánh bao, bánh quy, pizza, đường tinh chế, ngũ cốc để lạnh, nước ngô, bột trắng, nước giải khát, bơ đậu phộng hoặc đậu phộng, tránh ăn đồ sống, lạnh và thực phẩm kích thích.
Thực phẩm có thể ăn được: các loại ngũ cốc, các loại dầu chưa qua xử lý, một số loại hạt (ngoại trừ lạc hoặc các thứ đã đề cập như trên), hạt lanh, hạt cải và dầu ô liu, sữa chua, đậu phụ, đậu đỏ, trứng gà, thức ăn nhạ,...

Chế độ ăn uống giúp chữa bệnh viêm âm đạo? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment