Thursday, October 13, 2016

Chứng bệnh vô sinh nữ do viêm âm đạo gây ra

Những bệnh xảy ra ở vùng kín được gọi là viêm nhiễm phụ khoa, điển hình là viêm âm đạo thường do các tác nhân gây ra bệnh như vi khuẩn, nấm, vi rút. Thường do việc vệ sinh vùng kín không được sạch sẽ, sinh hoạt tình dục không an toàn, quần áo mặc quá chật, do thường sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,... sẽ tạo điều kiện cho bệnh viêm nhiễm có thể bùng phát mạnh mẽ.

Chứng bệnh vô sinh nữ do viêm âm đạo gây ra
Những biểu hiện bình thường của viêm nhiễm phụ khoa như ngứa, đau rát vùng kín, dịch tiết âm đạo sẽ ra nhiều, màu sắc thay đổi, kèm theo mùi hôi rất khó chịu. Ngoài ra còn có thể kèm theo những biểu hiện khác ví dụ như đau buốt khi đi tiểu, vùng kín xuất hiện các nốt đỏ, vết loét, chảy máu bất thường và đau khi sinh hoạt tình dục,...
Nhiều chị em phụ nữ thắc mắc rằng chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa có gây ra vô sinh không? Theo các bác sĩ phụ khoa đầy kinh nghiệm thì chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở giai đoạn đầu sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của chị em phụ nữ. Nhưng nếu không chữa trị kịp thời tùy vào mức độ nặng và không điều trị kịp thời thì sẽ mắc chứng bệnh vô sinh hiếm muộn. Vì khi bị bệnh, các vi khuẩn sẽ có cơ hội phát triển và di chuyển từ âm đạo đến tử cung gây ra viêm nhiễm cho hầu hết các cơ quan sinh sản, ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ vốn có của chị em phụ nữ.

Chứng bệnh vô sinh nữ do viêm âm đạo gây ra
Ngoài ra các vi khuẩn có thể lây lan và làm tắc ống dẫn trứng ngăn cản trứng và tinh trùng gặp nhau, khiến cho quá trịnh thụ tinh như vậy không thành công, cho dù vợ chồng có sinh hoạt tình dục bình thường, không áp dụng biện pháp tránh thai thì cũng rất có khó để có thai. Thường tình trạng kéo dài thì ảnh hưởng đến một bộ phận của cơ quan sinh sản như vòi trứng, do vi khuẩn phát triển gây viêm tắc vòi trứng khiến trứng không thụ tinh có nguy cơ mang thai ngoài tử cung và không giữ được thai nhi.
Do đó khi có triệu chứng như vậy bạn nên đi khám tại phòng khám Sản Phụ Khoa 3/2 HCM để bác sĩ có thể chẩn đoán và điều trị cho bạn để có thể chữa trị kịp thời không gây ra chứng vô sinh ở nữ.

Chứng bệnh vô sinh nữ do viêm âm đạo gây ra Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment