Wednesday, October 5, 2016

Những loại thực phẩm dùng để chữa trị bệnh viêm âm đạo

Việc ngứa vùng kín rất phổ biến đối với chị em phụ nữ trong suốt đời của họ. Và nguyên nhân gây ra tình trạng này và việc điều trị cũng sẽ khác nhau hoàn toàn. Tuy nhiên theo các chuyên gia sức khỏe cho rằng những loại thực phẩm có mặt hàng ngày có thể chữa bệnh viêm âm đạo mà không phải cần dùng đến các loại thuốc đặc trị và thuốc kháng sinh khác.
Những loại thực phẩm dùng để chữa trị bệnh viêm âm đạo

Ăn tỏi chữa bệnh viêm âm đạo
- Do trong tỏi có nhiều đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, cho nên nó có thể điều trị được các chứng viêm nhiễm gây ngứa cho âm đạo.
- Tỏi là liệu pháp dùng để trị hiệu quả khi ngứa xuất phát từ việc nhiễm khuẩn, viêm âm đạo hay nhiễm trùng đường tiểu. Do đó bạn có thể nhai 3 - 4 múi tỏi mỗi ngày.
Ăn nhiều sữa chua
- Do sữa chua có nhiều lợi khuẩn probiotic chứa hàng triệu vi khuẩn có lợi trong sữa chua sẽ giúp áp đảo tất cả các loại bệnh viêm nhiễm trong âm đạo và những bộ phận khác của cơ thể bạn vốn gây rát, ngứa và nhiễm trùng.
- Mỗi ngày bạn có thể ăn một hoặc hai ly sữa chua chữa bệnh viêm âm đạo chống được viêm nhiễm vi khuẩn và nấm trong cơ thể.
Giấm táo tốt cho âm đạo
- Những đặc tính kháng khuẩn và chống nấm của giấm táo có thể loại bỏ tất cả các vi khuẩn và nấm, vì nó vốn dễ sinh sôi nảy nở làm ngứa âm đạo dữ dội.
- Bạn có thể hoàn toàn loại bỏ các nhiễm trùng gây ngứa và rát âm đạo thì nên thêm hai muỗi canh giấm táo vào ly nước ấm, rồi sau đó sử dụng nước pha loãng này để rửa vùng âm đạo nhiều lần trong ngày.
Những loại thực phẩm dùng để chữa trị bệnh viêm âm đạo

Lá húng quế
- Do nó có tính kháng khuẩn cao sẽ giúp bạn tiêu diệt tất cả các vi trùng có trong âm đạo nếu bạn sử dụng thường xuyên. Nước lá húng quế khi được sử dụng để rửa âm đạo có thể chặn đứng cơn ngứa và giảm bớt tình trạng rát và viêm nhiễm nơi này.
- Bạn có thể sử dụng cách lấy một lá nắm húng quế và nghiền nát nó để tạo thành bột nhão. Và sau đó đun sôi bột nhão này trong hai ly nước và lấy ra khỏi bếp. Sau đó thêm bột nhão lá húng quế nước sôi ngâm nó khoảng 15 phút, dùng nước này để rửa âm đạo, có thể uống nước lá húng quế cũng chữa được.
Có thể tắm nước muối
- Do nước muối là một chất kháng khuẩn tự nhiên, dễ dàng tìm kiếm trong tủ bếp nhà bạn. Sử dụng bằng cách pha vào tô nước ấm thêm hai muỗi canh muối, rồi sau đó sử dụng nước muối này để rửa vùng âm đạo thường xuyên.
- Ngoài ra cũng có thể hòa một chén muối vào thau nước, và bạn ngồi xổm vào thau để nước vào được bên trong âm đạo. Một ngày cứ làm lặp lại 3 - 4 lần một ngày và khoảng 15 - 20 phút giúp ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi nảy nở.
Sử dụng đậu bắp
- Trong món đậu bắp nó có lợi khuẩn probiotic giúp diệt vi khuẩn có hại và tăng sức đề kháng cơ thể giảm triệu chứng viêm nhiễm và ngứa âm đạo. Có thể 5 - 6 miếng đậu bắp thành những miếng nhỏ, sau đó cho vào nước khoảng 2 ly rồi đun sôi đậu bắp khoảng đến khi nước keo lại.
- Rồi sau đó lọc lấy nước và thêm một ít đường vào nước cho dễ dùng, uống nhiều lần trong ngày điều trị ngứa âm đạo và viêm âm đạo, có thể bạn thêm một số muối, tỏi và nghệ vào nước để tăng hiệu quả.

Những loại thực phẩm dùng để chữa trị bệnh viêm âm đạo Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment