Thursday, October 6, 2016

Chữa bệnh viêm âm đạo để có thể làm mẹ

Những bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, viêm âm hộ luôn là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em phụ nữ, vì nó không chỉ gây ra nhiều khó chịu và bất tiện cho cuộc sống của chị em mà nó còn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ sau này. Do dó chị em cần tìm hiểu về bệnh lý này để có thể chữa bệnh viêm âm đạo kịp thời.
Chữa bệnh viêm âm đạo để có thể làm mẹ
Tìm hiểu về bệnh lý viêm âm đạo
- Viêm âm hộ, âm đạo là tình trạng bị viêm ở bộ phận sinh dục ngoài và trong của chị em phụ nữ. Nguyên nhân thường do vi trùng, vi nấm hoặc ký sinh trùng gây ra. Nguyên nhân xuất hiện do lượng estrogen thấp thường là viêm teo âm đạo hoặc do bị dị ứng hoặc kích ứng với các phẩm chất như kem diệt tinh trùng, bao cao su, xà phòng hoặc tắm bồn với sữa tắm.
Các triệu chứng để nhận biết viêm
- Xuất hiện dịch tiết âm đạo (huyết trắng) kèm theo ngứa và kích ứng sẽ có mùi hôi, tanh. Nếu sau khi sinh hoạt tình dục thì mùi càng nặng hơn.
- Khi viêm âm đạo do nấm Candida gây ra thì triệu chứng có thể bao gồm ngứa, rát, giao hợp đau và dịch tiết âm đạo đặc, đóng cục, màu trắng.
- Còn nếu viêm do Trichomonas thường có triệu chứng là tiểu buốt, giao hợp đau, dịch tiết âm đạo có màu vàng xanh hoặc xám, hôi thối, đôi lúc có bọt.
Ngoài ra bạn cũng nên phân biệt vì triệu chứng của viêm cổ tử cung thường có triệu chứng rất tương tự với viêm âm đạo thường sẽ gây hiểu nhầm khi chẩn đoán bệnh. Triệu chứng của viêm cổ tử cung bao gồm như:
- Dịch âm đạo tiết ra nhiều, có màu xám hoặc vàng giống như mủ, đôi khi có mùi khó chịu.
- Đau, buốt khi đi tiểu.
- Chảy máu âm đạo khi có quan hệ tình dục, giữa chu kì kinh nguyệt.
- Dịch âm đạo ra bất thường và dai dẳng.
Do đó để điều trị viêm âm đạo, âm hộ thì bạn cần đi đến các phòng khám phụ khoa để bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh và có phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo. Sau khi chẩn đoán thì các bác sĩ có thể đưa ra phương pháp điều trị bệnh cho bạn bao gồm dùng thuốc uống, bôi và đặt,...
Ngoài ra bạn còn nên áp dụng chế độ ăn và bổ sung thêm các chất dinh dưỡng bao gồm A, C, E và các vitamin nhóm B, vitamin D, các chất chống oxy hóa cũng có thể giúp bạn chữa bệnh viêm âm đạo. Tuyệt đối cũng nên tránh dùng các thực phẩm bao gồm phô-mai, rượu, chocolat, nước tương, đường, dấm, thực phẩm lên men. Đồng thời cũng nên mặc quần lót rộng rãi, bằng vải coton,...

Chữa bệnh viêm âm đạo để có thể làm mẹ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment