Sunday, November 20, 2016

Nguyên nhân và cách chữa trị vùng kín chị em có mùi hôi

Kết quả của các tuyến bài tiết của các tuyến nhỏ trong niêm mạc âm đạo và cổ tử cung được gọi là dịch tiết âm đạo ở vùng kín, nó có tác dụng miễn trừ vi khuẩn và nấm có hại sinh sôi trong âm đạo và nó còn là chất bôi trơn trong quá trình quan hệ tình dục.
Nguyên nhân và cách chữa trị vùng kín chị em có mùi hôi
Bình thường thì dịch tiết âm đạo sẽ có màu trắng trong, dai hoặc màu vàng nhạt không mùi hoặc có mùi hôi nhẹ đặc trưng tùy vào từng cơ địa của mỗi người. Khí hư chỉ dịch tiết âm đạo thay đổi về màu sắc và mùi, là từ chuyên môn chỉ chất dịch tiết âm đạo khi có dấu hiệu bệnh lý phụ khoa.

Những nguyên nhân gây cho vùng kín có mùi

- Do chị em vệ sinh kém như thói quen vệ sinh vùng kín hàng ngày không đúng cách sẽ không thể bảo đảm vùng kín luôn sạch sẽ, khô ráo và sẽ dẫn đến âm đạo có mùi.
- Do chị em đang trong thời kỳ mang thai sẽ có sự gia tăng hormone estrogen và sẽ tăng lưu lượng máu qua vùng xương chậu sẽ dẫn đến dịch tiết âm đạo tăng khiến dịch xả âm đạo sẽ có màu trắng sữa và mùi hôi nhẹ.
- Do mồ hôi ở vùng kín hoạt động quá mức hoặc do tình trạng lông rậm rạp ở khu vực này thì cũng sẽ làm cho vùng kín có mùi hôi.
- Do sự phát triển quá mức của vi khuẩn tự nhiên Vaginosis không thể nào kiểm soát được nên sẽ khiến cho âm đạo có mùi hôi tanh khó chịu.
- Do nhiễm trùng nấm men Candida albicans sẽ khiến cho vùng kín có mùi bất thường, và có thể kèm theo các triệu chứng như khí hư có màu trắng đục, đóng mảng như phô mai.
- Do chị em mắc các bệnh tình dục (STDs) như lậu, giang mai, hạ cam,… điều có thể có nhiều biểu hiện khác nhau như sẽ kèm theo đó là vùng kín có mùi khó ngửi.
Nguyên nhân và cách chữa trị vùng kín chị em có mùi hôi

Biện pháp chữa vùng kín có mùi hôi

Việc chữa bệnh vùng kín có mùi hôi sẽ tùy thuộc vào từng tác nhân gây ra bệnh. Đối với những căn bệnh không do bị nhiễm trùng thì có thể khác phục được bằng cách:
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, rửa âm đạo bằng nước ấm và không mùi. Có thể sử dụng thêm dung dịch vệ sinh có tính chất dịu nhẹ và diệt khuẩn 1 lần mỗi ngày. Lưu ý chị em không nên quá lạm dụng.
- Mặc đồ lót và quần áo phải có chất liệu thông thoáng, dễ dàng thấm hút mồ hôi.
- Không nên ăn các thức ăn có tính chất gây mùi như hành tỏi, nên ăn nhiều sữa chua, rau xanh hơn.
- Sau mỗi lần đi vệ sinh nên rửa sạch, và chị em cũng chú ý đến việc vệ sinh trước và sau quan hệ tình dục, những ngày có kinh nguyệt,…
Ngoài ra nếu trường hợp do mắc các chứng bệnh viêm âm đạo phụ khoa, bệnh tình dục thì cần phải đến khám phụ khoa để chẩn đoán bệnh chính xác và dùng thuốc đặc trị thì mới có thể loại bỏ triệt để vùng kín có mùi hôi. Tốt nhất chị em phụ nữ nên thăm khám kịp thời để có cách khắc phục hiệu quả nhất, không nên chủ quan khiến tình trạng này càng trầm trọng và khó chữa hơn

Nguyên nhân và cách chữa trị vùng kín chị em có mùi hôi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment