Wednesday, November 30, 2016

Những lý do phụ nữ đau khi quan hệ tình dục

Ước tính có khoảng 6 - 14% phụ nữ bị đau khi quan hệ tình dục và bị đau nhiều hơn sau thời kỳ mãn kinh. Thường thì do thời kỳ mãn kinh hoặc có thển do vulvodynia, những cũng có thể do nhiều nguyên nhân tiềm năng khác, từ các bệnh da liễu cho đến viêm bàng quang. Đau ở bụng dưới thường do lạc nội mạc tử, u xơ tử cung hoặc phẫu thuật vùng chậu trước đó.
Những lý do phụ nữ đau khi quan hệ tình dục
Dưới đây là một vài nguyên nhân khác mà bác sĩ tại địa chỉ chữa viêm âm đạo khuyên bạn nên lưu ý:
Do thuốc tránh thai
- Do thuốc tránh thai làm cho nội tiết tố của chị em bị thay đổi, không dẫn đến sự rụng trứng, và làm cho nồng độ estrogen thấp sẽ làm cho chị em giảm ham muốn tình dục, giảm tiết dịch, gây đau khi quan hệ.
- Nếu xuất hiện triệu chứng vùng chậu thì chị em cần phải khám phụ khoa để bác sĩ chẩn đoán và giúp ngăn ngừa bệnh u xơ tử cung hoặc tìm biện pháp tránh thai sao cho phù hợp.
Các vấn đề về da
- Vấn đề với da ở vùng sinh dục có thể gây đau cho chị em khi quan hệ tình dục. Các vấn đề thường gặp bao gồm như rách vùng da khi sinh con hoặc vết sẹo cắt tầng sinh môn, cũng như của các bệnh về da như lichen sclerosus, hoặc do nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục như herpes.
- Da khô do rửa quá nhiều và dùng những loại xà phòng kích ứng quá mạnh, hay do bệnh ngoài da hoặc mụn rộp cũng có thể gây đau khi quan hệ ở chị em.
Những lý do phụ nữ đau khi quan hệ tình dục
Do co thắt âm đạo
- Đây là sự thắt chặt không tự nguyện của các cơ sàn chậu và âm đạo sẽ làm cho việc thâm nhập đau đớn hoặc thậm chí không thể được. Thường do các cơ quanh tiểu khung co chặt do bị căng thẳng thường xuyên, làm hạn chế lưu lượng máu đến toàn bộ vùng âm đạo, sẽ làm cho niêm mạc trở nên nhạy cảm và dễ tổn thương, gây đau ở nhiều mức độ khác nhau nhất là trong việc quan hệ tình dục.
- Việc co thắt âm đạo có thể điều trị được bằng gel hay kem, thuốc an thần hoặc dùng liệu pháp tình dục, phản hồi sinh học,… Chị em cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm để điều trị kịp thời.
Nhiều khi cũng do những trường hợp khác như bị nhiễm trùng nấm men, bị khô hạn, bị u nang buồng trứng, mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, nhiễm trùng đường tiết niệu hay do các chứng bệnh nặng hơn. Chị em cần khám và điều trị sớm để có thể tránh lạnh nhạt quan hệ, gây đỗ vỡ hạnh phúc gia đình. Chúc chị em sớm hết bệnh và khỏe mạnh!

Những lý do phụ nữ đau khi quan hệ tình dục Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment