Thursday, December 22, 2016

Chế độ ăn uống như thế nào là đúng cách?

Bạn luôn nghe mọi người hay nói về ăn uống đúng cách và ăn uống lành mạnh, nhưng làm thế nào để bạn có thể làm chính xác điều đó? Dưới đây là lời khuyên của các bác sĩ tại địa chỉ chữa viêm âm đạo dành cho bạn nếu muốn ăn uống đúng cách để cải thiện sức khỏe và để giúp cơ thể khỏe mạnh, không chậm chạp.
Chế độ ăn uống như thế nào là đúng cách?
Lựa chọn thực phẩm an toàn lành mạnh
- Chế độ ăn uống cần bằng bao gồm các chất carbohydrates giàu dinh dưỡng như trái cây, rau và khoai tây. Điều này sẽ đảm bảo giúp cơ thể có được sự cân bằng của các vitamin thiết yếu và khoáng chất cần thiết để giữ cho bạn khỏe mạnh. Bạn có thể chọn chế độ ăn uống phổ biến như:
+ Một chế độ ăn uống gồm 30% các loại rau màu tối như rau bina; 20% trái cây giàu dinh dưỡng như hạt lựu, 20% carbohydrate như tinh bột lúa mì, gạo và ngô; 20% protein trong thịt, và các loại đậu; và 10% các sản phẩm từ sữa.
+ Chế độ ăn uống khác sẽ gồm 80% carbohydrate như trái cây, rau quả, và tinh bột như lúa mì, gạo và ngô; 10% protein được tìm thấy trong thịt và các loại đậu và 10% các chất béo.
- Để có hiệu quả khi áp dụng chế độ ăn uống trên thì bạn không nên bỏ qua bữa ăn. Luôn ăn sáng, vì điều này sẽ bắt đầu trao đổi chất của bạn đi sáng sớm sau một đêm. Cần ăn uống đều đặn, để giúp đảm bảo cơ thể bạn có đầy đủ năng lượng cho mỗi ngày.
- Thay vì uống rượu hóa chất giả mạo thì ý tưởng tốt nhất là uống nước, nước trái, sinh tố, trà. Và cũng nên tránh soda, nước ngọt và các loại đồ uống có hóa chất.
- Cần giảm chất béo bão hòa và không lành mạnh trong chế độ ăn uống của bạn. Và nó được tìm thấy trong các thực phẩm như khoai tây chiên, bơ thực vật, dầu và nhiều loại thực phẩm đóng hộp hoặc đông lạnh. Dầu dừa tương đối là lạnh mạnh, nhưng nó vẫn không tốt.
Ăn nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bạn. Những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như trái cây họ cam quýt, rau màu xanh đậm như cải xoăn và rau bina, ngũ cốc như gạo nâu và diêm mạch, protein từ đậu lăng hoặc đậu xanh.
Chế độ ăn uống như thế nào là đúng cách?
Ăn uống với chế độ ăn vừa phải
- Nhiều người nghĩ rằng những người bị đói vào khoảng 9 giờ sáng, 12 giờ trưa và một lần nữa tại 18:00. Điều này thường rất tốt cho việc ăn uống, hãy nhớ rằng bạn không phải ăn khi bạn chưa đói. Và cũng nên lưu ý ăn vừa phải không được quá no, sẽ gây nguy hiểm cho bao tử.
- Bạn nên lưu ý về dạ dày của bạn có kích thước như bàn tay của bạn. Đừng nên ăn lượng thức ăn quá lớn sẽ có hậu quả tiêu cực. Tuy nhiên bạn có thể ăn nhiều trái cây, vì nó sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng hoạt động trong suốt cả ngày. Nếu bạn ăn nhiều bơ sữa và thịt, sẽ mau chóng đói hoặc có thể tăng cân. Nên ăn nhiều trái cây và rau.
- Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ tốt cho gan và thận của bạn. Hãy thử thêm nước chanh, nước cam để có hương vị tuyệt vời. Mỗi ngày cần ít nhất 8 ly nước được đề nghị cho hầu hết người lớn, mặc dù một số người cần nhiều hơn và một số người cần ít hơn. - Chất đạm, nhiều chất béo (bao gồm cả chất béo Omega-3, thường được tìm thấy trong dầu cá và các loại hạt), và carbohydrate như trái cây và rau quả là rất cần thiết cho cơ thể hoạt động một cách chính xác.

Chế độ ăn uống như thế nào là đúng cách? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment