Thursday, January 12, 2017

Top 10 lời khuyên sức khỏe cho phụ nữ

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thường dành cho bạn những lời khuyên tốt nhất để tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Dưới đây là top 10 lời khuyên sức khỏe cho phụ nữ:
Hạ gục căng thẳng của bạn
- Căng thẳng có thể có những hậu quả sức khỏe đáng kể, từ vô sinh rủi ro cao của trầm cảm, lo âu và bệnh tim. Tìm phương pháp có thể làm giảm đáng kể căng thẳng ở bạn và hãy gắn bó với nó.
Ngừng ăn kiêng
- Ăn uống lành mạnh là không có nghĩa là bạn phải từ bỏ những món ăn ưu thích của bản thân. Điều quan trọng cần lưu ý là điều độ. Cần phải biết kết hợp với các loại thực phẩm chứa protein thịt nạc, chất béo lành mạnh, tinh bột thông minh và chất xơ.
Đừng hấp quá nhiều canxi
- Hấp thu quá nhiều canxi sẽ có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận và thậm chí có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim. Nếu bạn dưới 50 tuổi, cần mỗi ngày 1.000 mg, trong khi phụ nữ trên 50 tuổi cần mỗi ngày mg thông qua chế độ ăn uống, khoảng 3 phần ăn các loại thực phẩm giàu canxi như sữa, cá hồi và hạnh nhân.
Xem thêm địa chỉ chữa viêm âm đạo.
Hoạt động tim mạch nhiều
- Phụ nữ cần kết hợp của tim mạch hoặc chịu tải trọng tập thể dục ít nhất 3 - 5 lần một tuần để giúp ngăn ngừa loãng xương, bệnh tim, ung thư và tiểu đường. Tập thể dục cũng có thể thúc đẩy tốt hình ảnh bản thân, mà là thực sự quan trọng đối với sức khỏe tinh thần của người phụ nữ.
Suy nghĩ về khả năng sinh sản
- Trong khi nhiều phụ nữ không có vấn đề mang thai ở cuối tuổi 30 và thậm chí hình thành ở tuổi 40 của họ, khả năng sinh sản của người phụ nữ có thể bắt đầu giảm vào đầu năm 32 tuổi. Vì vậy, nếu bạn muốn có con thì hãy gặp bác sĩ để giải quyết vấn đề đó.
Kiểm soát khả năng sinh đẻ
- Kiểm soát sinh sản không phải là một điều xấu, vì nó có thể giữ cho bạn khỏi bị mang thai trước khi bạn sẵn sàng, nghiên cứu cho thấy nó có thể giảm nguy cơ ung thư tử cung và buồng trứng cũng như điều tiết chu kỳ kinh nguyệt cho bạn.
Top 10 lời khuyên sức khỏe cho phụ nữ
Đi khám bác sĩ mỗi năm
- Làm xét nghiêm pap để kiểm tra ung thư cổ tử cung mỗi 3 năm nếu bạn là 21 tuổi hoặc lớn hơn. Nếu bạn ở độ tuổi 30 - 65 thì cần xét nghiểm pap và hpv mỗi 5 năm. Hơn nữa bạn có thể ngừng xét nghiệm nếu bác sĩ nói rằng rủi ro của bạn là thấp.
- Nếu bạn đang hoạt động tình dục và nguy cơ cao hơn đối với các bệnh STDs, hãy làm xét nghiệm cho chlamydia, lậu, giang mai mỗi năm. Đi xét nghiệm HIV ít nhất một lần, thường xuyên hơn nếu bạn có nguy cơ cao. Đừng bỏ qua kiểm tra sức khỏe hàng năm của bạn.
Quan hệ tình dục lành mạnh
- Tình dục làm giảm căng thẳng và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Nếu bất cứ điều gì ngăn cản bạn thực hiện tình dục, chẳng hạn như khô hoặc đau, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn để tìm một giải pháp.
Xem thêm phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo. 
Nên ngủ nhiều hơn
- Nhu cầu ngủ khác nhau, nhưng nếu bạn gặp khó khăn khi ra khỏi gường, dễ mệt mỏi hoặc có khó tập trung, bạn có thể không nhận được đầy đủ. Các nghiên cứu gần đây cho thấy điều này có thể đặt bạn vào nguy cơ cao bị mắc bệnh tim và các vấn đề tâm lý khác.
Xét nghiệm di truyền
- Hiện nay, các bác sĩ có thể sàng lọc những người có tiển sử gia đình bị ung thư vú, ung thư buồng trứng và các bệnh mãn tính khác để đánh giá rủi ro của bạn. Và sau đó xem xét các biện pháp phòng ngừa sau khi bạn đã đi khám bác sĩ.

Top 10 lời khuyên sức khỏe cho phụ nữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment