Tuesday, October 11, 2016

Hướng dẫn điều trị đau âm hộ mãn tính cho nữ giới

Đau âm hộ mãn tính (còn gọi là Vulvodynia) là tình trạng mãn tính đặc trưng gây ra đau đớn ở âm hộ (bộ phận sinh dục bên ngoài). Nguyên nhân chính xác của đau không rõ nhưng có thể được kích hoạt bởi chấn thương dây thần kinh, phản ứng tế bào bất thường, yếu tố di truyền, nhiễm trùng, dị ứng, kích ứng, thay đổi nội tiết tố, kháng sinh hoặc co thắt cơ.
Hướng dẫn điều trị đau âm hộ mãn tính cho nữ giới
Đối với phụ nữ bị Vulvodynia, cần chữa trị bệnh có thể giảm bớt sự đau đớn và khó chịu do bệnh gây ra. Bác sĩ có thể loại trừ một danh sách dài các nguyên nhân có thể cho sự đau đớn, sau đó kết luận rằng nó phải là tâm lý. Ngoài ra, kể từ khi có triệu chứng cụ thể có thể khác nhau nên không có phương pháp duy nhất điều trị cho tất cả mọi người.
Bạn có thể sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da. Gây tê tại chỗ có thể làm giảm đau tạm thời các triệu chứng của bạn. Bạn có thể sử dụng thuốc mỡ với 5% lidocaine áp dụng trong một lớp mỏng vài lần trong ngày khi cần thiết. EMLA cream, mà là 2,5% lidocaine và prilocaine 2,5%, thường được áp dụng trong một lớp mỏng 15 - 20 phút trước khi sinh hoạt tình dục để ngăn chặn cơn đau.
Xem thêm hướng dẫn chữa bệnh viêm âm đạo.
Có thể sử dụng phương pháp điều trị nội tiết tố, sử dụng thuốc estrogen hoặc kem. Một số sản phẩm estrogen có thể làm giảm đau, ngứa, khô, đỏ, triệu chứng tiết niệu và đau trong khi giao hợp tình dục. Liệu pháp estrogen có thể hữu ích cho âm hộ đau do teo (mỏng mô và khô). Bác sĩ có thể đề nghị một kem estradiol 1% nếu các biện pháp estrogen khác không phải là hữu ích. Tuy nhiên, một số loại thuốc chẳng hạn như thuốc tránh thai đường uống (OCP), có thể gây teo và dẫn đến việc ngày càng đau hơn.
Hướng dẫn điều trị đau âm hộ mãn tính cho nữ giới
Thuốc chống trầm cảm đôi khi được sử dụng thành công để điều trị bệnh đau mãn tính mà không có một nguyên nhân rõ ràng, chẳng hạn như Vulvodynia. Bác sĩ có thể đề nghị thuốc chống trầm cảm (thuốc chống trầm cảm thường ba vòng, hoặc TCAs, làm thay đổi cách mà các dẫn truyền thần kinh trong bộ não của bạn truyền các tín hiệu đau) như là một điều trị có thể cho vulvodynia.
Thuốc chống co giật có thể làm việc để quản lý bệnh đau mãn tính, bao gồm cả vulvodynia. Các thuốc thường được kê đơn nhất trong lớp này được gọi là gabapentin. Nó hoạt động bằng cách thay đổi việc truyền tín hiệu đau trong não.

Hướng dẫn điều trị đau âm hộ mãn tính cho nữ giới Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment