Monday, October 10, 2016

Những điều cần quan tâm khi chăm sóc sức khỏe tình dục chị em

Phụ nữ ngày này luôn bận rộn với những công việc gia đình mà không có thời gian sóc sức khỏe cho bản thân, đặc biệt nhất là đối với sức khỏe tình dục, làm cho bạn cuộc sống tình dục của bạn rất dễ lạnh nhạt. Dưới đây là 5 điều cần lưu ý để tự chăm sóc sức khỏe tình dục cho chị em phụ nữ:
Những điều cần quan tâm khi chăm sóc sức khỏe tình dục chị em
Tránh quan hệ trong thời kỳ "đèn đỏ"
- Trong thời kỳ này sẽ không giúp chị em phụ nữ mang thai dù không sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ. Tuy nhiên thì nên tránh quan hệ trong thời gian này nhằm để tránh nhiễm trùng âm đạo, do sự mất cân bằng axit và kiềm ở âm đạo thay đổi và giúp cho vi khuẩn dễ dàng lây lan gây ra nhiễm trùng.
Nên khám cổ tử cung định kỳ
- Chị em phụ nữ nên tầm soát cổ tử cung định kỳ để có thể nhằm phát hiện các tế bào bất thường gây ra nhiều chứng bệnh phụ khoa.
Giữ vệ sinh vùng âm đạo và mặc đồ cotton
- Viêm nhiễm vùng âm đạo là căn bệnh phổ biến ở chị em phụ nữ nếu không chăm sóc về sức khỏe tình dục. Để chữa bệnh viêm âm đạo thì nên sử dụng dung dịch rửa chuyên dụng cho vùng âm đạo và mặc đồ lót cotton. Tránh sử dụng xà phòng có hương thơm, các chất khử mùi trong vùng âm đạo vì điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng.
Những điều cần quan tâm khi chăm sóc sức khỏe tình dục chị em
Phòng ngừa nhiễm trùng đường tiểu
- Hạn chế tránh sử dụng chung vệ sinh công cộng càng nhiều càng tốt nhằm có thể ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng và vi rút. Bệnh nhiễm trùng phổ biến ở phụ nữ là nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) làm suy yếu đường sinh dục và gây ra nhiều loại bệnh nhiễm trùng âm đạo khác.
- Cách dễ nhất để tránh nhiễm trùng đường tiểu là uống nước suốt cả ngày. Ngoài ra, lưu ý vệ sinh rửa sạch sẹ vùng âm đạo trước và sau khi giao hợp.
Có thể dùng biện pháp bảo vệ vùng âm đạo
- Trừ khi đang cố gắng để có thai, thì khi giao hợp nên dùng các biện pháp bảo vệ, vì nếu không tự bảo vệ mình thì có thể mắc nguy cơ bị bệnh lây truyền qua đường tình dục.
- U nhú ở bộ phận sinh dục của con người hay còn gọi là nhiễm HPV, gây ra các loại bệnh mụn giộp khác nhau.

Những điều cần quan tâm khi chăm sóc sức khỏe tình dục chị em Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment