Saturday, November 26, 2016

Những điều bạn nên biết về bệnh lây truyền qua đường tình dục

Những bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs), đôi khi được gọi là nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI) hay bệnh hoa liễu (VD) là nhiễm trùng thường lây lan qua quan hệ tình dục, đặc biệt là giao hợp âm đạo, quan hệ tình dục qua đường hậu môn và quan hệ tình dục bằng miệng.
Những điều bạn nên biết về bệnh lây truyền qua đường tình dục
Điều này không có nghĩa là nhất thiết là quan hệ tình dục là cách duy nhất mà bệnh STDs có thể lây truyền qua đường tình dục, quan trong là bạn nên tìm hiểu những gì bạn có thể làm để bảo vệ chính mình. Triệu chứng và dấu hiệu của bệnh bao gồm triệu chứng bất thường ở dương vật hay âm đạo, có những vết loét trên hoặc xung quanh bộ phận sinh dục, đau vùng chậu và âm đạo.
Dưới đây là những điều quan trọng mà bạn cần nên biết về STDs:
- STDs không chỉ lan rộng quan hệ tình dục. Một số bệnh STDs như herpes hoặc mụn cóc sinh dục, lây lan tiếp xúc qua da với các khu vực bị nhiễm bệnh hoặc đau khác.
Xem thêm địa chỉ chữa viêm âm đạo tốt nhất tại TPHCM.
- Các nhiễm trùng cũng có thể lây lan qua quan hệ tình dục bằng miệng hay hậu môn, bởi vì virus hoặc vi khuẩn gây bệnh STDs có thể xâm nhập vào cơ thể qua các vết cắt nhỏ hay nước mắt trong miệng và hậu môn, cũng như các bộ phận sinh dục.
- Nó rất dễ dàng lây lan vì bạn không thể nói cho dù ai đó có chứng bệnh STDs hay không. Một số người bị STDs thậm chí không biết rằng bản thân họ có chúng. Những người có nguy cơ truyền nhiễm trên cho bạn tình của họ mà không hề nhận ra.
Những điều bạn nên biết về bệnh lây truyền qua đường tình dục
- Hoạt động tình dục ở độ tuổi trẻ sẽ làm tăng những nguy cơ bị nhiễm STD.
- Những người có quan hệ tình dục với nhiều bạn tình mà không cần bảo vệ thì sẽ có nhiều nguy cơ mắc bệnh hơn so với những người ở lại với cùng các bạn tình.
- Bao cao su là hình thức duy nhất của phương pháp ngừa thai làm giảm nguy cơ mắc bệnh STDs, và mỗi lần quan hệ đều nên sử dụng.
Cũng như nhiều bệnh khác, phòng ngừa luôn là cách tốt nhất. Nó dễ dàng hơn nhiều để ngăn chặn các bệnh STDs hơn để điều trị. Cách duy nhất để ngăn chăn hoàn toàn bệnh là tránh tất cả các loại quan hệ tình dục.
Những người đang hoạt động tình dục hoặc đang có kế hoặc sẽ nhận được các kỳ kiểm tra sinh dục phụ khoa hoặc nam khoa thường xuyên. Do đó thường xuyên nên đi khám để bác sĩ có thể kiểm tra STDs, kịp thời mà chữa trị không gây ra biến chứng nguy hiểm về sau.

Những điều bạn nên biết về bệnh lây truyền qua đường tình dục Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment