Sunday, November 27, 2016

Thực phẩm hỗ trợ giúp chống khô âm đạo

Chị em phụ nữ khi đến thời kỳ mãn kinh thường gặp vấn đề phổ biến nhất là triệu chứng khô âm đạo. Tuy nhiên, nó cũng có thể xảy ra với các cô gái trẻ do thói quen lối sống xấu, vấn đề sinh lý hoặc sử dụng các sản phẩm không phù hợp cho vùng kín. Sau đây là vài loại thực phẩm dành cho chị em để chăm sóc âm đạo bị khô.
Thực phẩm đậu nành
- Rất giàu phytoestrogens là một dạng tổng hợp của estrogen, isoflavones, protein, axit béo omega 3, canxi, axit folic, sắt và các vitamin, khoáng chất khác. Để khôi phục lại các chức năng của estrogen, hormone chịu tránh nhiệm cho việc bôi trơn âm đạo và để giữ cho cơ quan sinh sản nữ khỏe mạnh thì chị em cần ăn thường xuyên đậu nành.
- Chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể thêm 25gm của đậu nành, có nghĩa là bằng với một bát của nó sẽ giúp giảm khô ở âm đạo. Ngoài ra, đậu nành sẽ có thể giúp chị em chống lại các triệu chứng khác của thời kỳ mãn kinh ví dụ như nóng bừng cơ thể, mệt mỏi, đêm đổ nhiều mồ hôi,…
Thực phẩm hạt lanh
- Cũng giống như đậu nành, rất giàu phytoestrogens và giàu axit béo omega 3. Nhờ vậy nó có thể giúp cho cơ thể chị em bổ sung và tăng mức độ estrogen, giúp cho bạn có thể chống lại chứng khô âm đạo. Như vậ, việc sử dụng thường xuyên hạt lanh sẽ có thể giúp giảm lượng cholesterol và còn giúp cơ thể chị em chống lại những rủi ro của bệnh ung thư.
Thực phẩm quả hạch
- Nó có chứa nhiều chất axit béo thiếu yết và rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết. Các nhà nghiên cứu cho rằng chất axit béo thiết yếu cần thiết cho sản xuất nước mắt và bôi trơn trong các lĩnh vực khác.
Thực phẩm cá
- Giàu omega-3, axit béo giúp bôi trơn tốt cho âm đạo của chị em và giữ cho chúng an toàn, có thể tránh được các triệu chứng nóng rát và ngứa ngáy do việc khô âm đạo mang lại. Thường xuyên bổ sung để có thể chống lại được chứng khô âm đạo.
Thực phẩm táo
- Là nguồn cung cấp giàu chất phytoestrogen, một hợp chất rất giống với estrogen tổng hợp. Mỗi ngày chị em ăn từ 1 - 2 quả táo sẽ có thể giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng khắc nghiệt của thời kỳ mãn kinh mà chị em mắc phải.
Các loại ngũ cốc
- Ăn các thức ăn có chứa nhiều chất sơ là rất cần thiết nêu như bị khô âm đạo do sự mất cân bằng nội tiết tố. Các loại ngũ cốc luôn có chứa rất nhiều hàm lượng chất xơ nên nó có thể giúp cho chị em điều chỉnh được sự mất cân bằng do nội tiết tố, và lần lượt giữ cho âm đạo của chị em khỏe mạnh và được bôi trơn hơn.
Cây lô hội
- Chi em có thể sử dụng theo cách: dùng gel từ lá sẽ cung cấp cho bạn một hiệu ứng nhẹ nhàng ở âm đạo hoặc có thể dùng nước ép lô hội cũng sẽ giúp bạn cải thiện được chất bôi trơn ở âm đạo. Những thực phẩm trên không thể thay thế thuốc điều trị, chỉ hỗ trợ cho trị em trong quá trình điều trị chứng khô âm đạo.
Cho nên cách tốt nhất khi có triệu chứng khô ở âm đạo thì cần nên đi khám phụ khoa, để y bác sĩ tìm ra nguyên nhân giúp chị em chữa trị triệu chứng này.

Thực phẩm hỗ trợ giúp chống khô âm đạo Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment