Friday, November 25, 2016

Sử dụng thuốc điều trị viêm âm đạo như thế nào?

Chị em phụ nữ dù đã có hay chưa có quan hệ tình dục hoặc ở phụ nữ tiền mãn kinh thì cũng đều dễ dàng mắc bệnh phụ khoa, nhất là căn bệnh viêm âm đạo. Chị em nên xem qua những điều dưới đây được chia sẽ từ địa chỉ chữa viêm âm đạo tốt nhất ở TPHCM về một số điều ở căn bệnh viêm âm đạo cần phải lưu ý:
Sử dụng thuốc điều trị viêm âm đạo như thế nào?

Mặc chung quần lót có bị bệnh không?

- Theo các bác sĩ chuyên khoa chia sẽ việc việc mặc đồ chung, qua tiếp xúc sẽ không lây nhiễm bệnh, vì thông thường nguyên nhân gây bệnh thường do môi trường ở âm đạo của người bị mất cân bằng, do người bệnh không vệ sinh sạch sẽ hoặc do mặc quần lót không đảm bảo chất lượng hoặc do bị lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn.
- Nhưng các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng dù thế nào đi nữa thì cũng không nên sử dụng các đồ dùng cá nhân chung, đặc biệt nhất là quần lót. Vì nếu mặc chung đồ lót thì dễ mắc các bệnh lây nhiễm nếu chủ nhân đồ lót bị bệnh ngoài ra, bị nấm hoặc các bệnh xã hội.

Việc sử dụng thuốc điều trị viêm âm đạo như thế nào?

Chị em khi sử dụng thuốc điều trị bệnh viêm âm đạo thì cần phải tuân thủ một số điều cơ bản như dưới đây:
- Trong quá trình điều cần phải tuân thủ đúng những chỉ định của các y bác sĩ chuyên khoa đã đưa ra. Chị em lưu ý không nên tự ý mua thuốc theo sự quảng cáo từ bạn bè, báo chí hoặc không rõ nguồn gốc để uống và đặt thuốc viêm âm đạo vì nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản.
- Khi sử dụng thuốc điều trị viêm âm đạo thì cần phải đặt đúng cách theo những hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa thì khi đó mới có thể phát huy hết tác dụng của thuốc. Đặt đúng cách như đặt thuốc vào buổi tối, và khi đặt thuốc thì cần nằm nghỉ ngơi khoảng 15 phút, tránh làm việc nặng khi chị em đang đặt thuốc,…

Sử dụng thuốc điều trị viêm âm đạo như thế nào?
- Điều trị thì không được quá lạm dụng thuốc chữa viêm âm đạo như: uống đủ liều lượng theo đơn, đối với thuốc đặt viêm âm đạo thì cần đặt thuốc trong khoảng 7 – 10 ngày, không nên đặt quá 14 ngày. Và khi sử dụng sau 14 ngày đặt thuốc viêm âm đạo mà tình trạng không hết bệnh thì cần phải dừng thuốc và đến ngày cơ sở y tế chuyên khoa theo chỉ dẫn tiếp theo của bác sĩ.
- Trong quá trình điều trị đặt thuốc thì không nên quan hệ tình dục. Cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi đặt thuốc để tránh cho tình trạng viêm nhiễm không trở nên nặng hơn. Cũng nên thường xuyên thay quần lót thường xuyên để tránh cho vùng kín có tình trạng ẩm ướt.
- Khi điều trị bằng thuốc đặt, chị em bị dị ứng nhất định và nếu nhẹ thì không cần quá lo lắng vẫn có thể dùng thuốc theo đúng quy trình mà bác sĩ đã hướng dẫn. Còn ngược lại chị em bị dị ứng nặng thì cần ngưng sử dụng thuốc ngay và cần gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn thêm. Ngoài ra việc điều trị bệnh viêm âm đạo ở chị em rất quan trọng là cần đi tái khám sau mỗi đợt điều trị để xem bệnh đã dứt điểm hay chưa. Chị em cũng nên tự phòng ngừa bệnh để tránh cho bản thân nhiễm bệnh viêm âm đạo.

Sử dụng thuốc điều trị viêm âm đạo như thế nào? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment