Friday, December 30, 2016

Thực phẩm cần tránh hoặc hạn chế trong khi mang thai

Không phải mọi thực phẩm là an toàn để ăn trong khi mang thai . Một số thực phẩm có thể gây hại cho bạn hoặc con bạn vì cách họ nấu chín hoặc do vi trùng hay hóa chất chứa trong chúng.
Dưới đây là lý do tại sao lại như thế?
- Liệu thịt, cá và trứng có thể chứa vi khuẩn có hại có thể gây cho bạn bị ngộ độc thực phẩm, như nhiễm khuẩn salmonella. Do đó cần phải nấu chín trước khi ăn nhằm diệt hoàn toàn các vi trùng có hại, giúp giữ cho bạn và em bé của bạn khỏi bị bệnh.
- Nhiều sản phẩm từ sữa như sữa tươi, trứng và pho mát cần được tiệt trùng để tiêu diệt bất kỳ vi khuẩn xấu. Hãy nói không với sản phẩm không tiệt trùng, và chọn một sản phẩm khác. Các sản phẩm từ sữa tươi chưa tiệt trùng có chứa vi khuẩn Liesteriosis, Salmonella, E. coli và Campylobacter có thể làm cho bạn bị ngộ độc thực phẩm.
- Một số thực phẩm có chứa hóa chất, như caffeine hoặc thủy ngân cũng có thể gây hại cho bạn và em bé trong khi mang thai.
Thực phẩm cần tránh hoặc hạn chế trong khi mang thai
Những loại thực phẩm cần hạn chế
- Thủy ngân là kim loại có thể gây tổn hại cho em bé của bạn. Do đó ăn cá có chứa thủy ngân có thể gây tổn thương não và ảnh hưởng đến thính giác và thị giác của em bé. Trong khi mang thai, có thể ăn từ 8 - 12 lạng cá không có nhiều thủy ngân trong một tuần như tôm, cá hồi, cá ninh thái, cá tra và cá ngừ trắng.
- Hạn chế lượng caffeine của bạn nhận được mỗi ngày đến 200mg. lượng caffeine trong cà phê rất khác nhau và sẽ phụ thuộc vào nhiều thứ như thương hiệu, nơi sản xuất và kích thước cốc. Caffeine cũng được tìm thấy trong trà, sô cô la, soda và một số thuốc. Cần đọc kỹ nhãn thực phẩm, đồ uống và thuốc men để biết bao nhieu caffeine bạn nhận được.
Những loại thực phẩm an toàn
- Không ăn những thực phẩm này trong thai kỳ. Nó có thể được thực sự có hại cho bạn và em bé của bạn.
- Một số loại thịt và cá:
+ Sống hoặc nấu chưa chín thịt, bao gồm thịt bò, thịt gia cầm và thịt lợn. Điều này bao gồm hotdogs và thịt deli (giống như ham hay bologna).
+ Nguyên liệu cá, đặc biệt là động vật có vỏ.
+ Những con cá có thể cao trong thủy ngân, như cá mập, cá kiếm, cá thu và cá kình. Luôn luôn kiểm tra với cơ quan y tế địa phương của bạn trước khi bạn ăn bất kỳ cá bạn bắt mình.
Thực phẩm cần tránh hoặc hạn chế trong khi mang thai
+ Patê lạnh, lây lan thịt hoặc hải sản hun khói.
- Một số sản phẩm từ sữa:
+ Trứng sống hoặc nấu chín nhẹ. Điều này bao gồm bánh bột và bột bánh thô.
+ Trứng mềm scrambled.
+ Nước trái cây chưa được tiệt trùng, sữa hoặc bất kỳ loại thực phẩm làm với họ.
+ Pho mát mềm tiệt trùng, chẳng hạn như brie, feta, Camembert, Roquefort, queso blanco, queso fresco và Panela.
Xem thêm chi phí chữa viêm âm đạo.
- Các loại khác:
+ Nguyên liệu giá sống, đặc biệt là rau mầm.
+ Sản phẩm thảo dược, như thuốc và các loại trà. Sản phẩm thảo dược được làm từ các loại thảo mộc, trong đó có các nhà máy sử dụng trong nấu ăn hoặc thuốc. Chúng tôi không biết đủ về các sản phẩm thảo dược để biết được họ đang an toàn để sử dụng trong khi mang thai. Vì vậy, tốt nhất là không sử dụng chúng trong khi bạn đang mang thai.
+ Các mặt hàng phi thực phẩm, như đất sét, tinh bột, dầu hỏa hoặc cà phê sân. Hãy cho bạn nếu bạn thèm bất cứ điều gì như thế này mà không phải là thực phẩm.

Thực phẩm cần tránh hoặc hạn chế trong khi mang thai Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment