Friday, January 20, 2017

Gan nhiễm mỡ tăng nguy cơ bệnh tiểu đường ở trẻ em

Theo nghiên cứu mới, khoảng bảy triệu trẻ em ở Mỹ có gan nhiễm mỡ, và gần một phần ba những đứa trẻ cũng bị tiểu đường. Cái gọi là béo không cồn bệnh gan (NAFLD) “là một trong những yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với sự phát triển của bệnh tiểu đường type 2 ở trẻ em”, Tiến sĩ Jeffrey B. Schwimmer, giám đốc của gan Clinic béo tại Bệnh viện Rady trẻ em ở San Diego cho biết. “Sự phổ biến của bệnh tiểu đường loại 2 là khoảng 1 trong 2.500 trong dân số chung, 1 trong 200 trẻ em bị béo phì, và 1 trong 15 trẻ em với NAFLD", Schwimmer nói.
Bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD) có thể gây ra sẹo trong gan và có thể dẫn đến suy gan và nhu cầu cấy ghép. Nó có thể liên quan đến di truyền, béo phì và một số loại thuốc. Nó có thể được điều trị nhưng không khỏi bệnh. Ở người lớn, NAFLD thường trùng với đường bất thường chuyển hóa. Những người bị NAFLD người có bệnh tiểu đường loại 2 có nguy cơ cao hơn đối với một dạng nặng hơn của bệnh gan do rượu gọi là viêm gan nhiễm mỡ (NASH), có thể mang theo nguy cơ cao bị xơ gan, bệnh gan giai đoạn cuối, và các nhà nghiên cứu ung thư.
Gan nhiễm mỡ tăng nguy cơ bệnh tiểu đường ở trẻ em
Các trung bình chỉ số khối cơ thể (BMI) là 32, phía trên cắt lâm sàng đối với bệnh béo phì 30. Hai mươi ba phần trăm của những đứa trẻ với NAFLD có tiền tiểu đường và gần như bảy phần trăm đã có bệnh tiểu đường loại 2. Các bé gái với NAFLD là năm lần so với bé trai mắc bệnh tiểu đường loại 2. Hơn 40 phần trăm trẻ em bị bệnh tiểu đường loại 2 cũng có NASH, so với 34 phần trăm trẻ em với tiền tiểu đường và 22 phần trăm của những người có đường huyết bình thường, các nhà nghiên cứu báo cáo trong JAMA Pediatrics.
Khi gan bị nhiễm mỡ, một số đường trao đổi chất của nó đang suy yếu dần, trong đó có sự nhạy cảm insulin, tiến sĩ Valerio Nobili, người đứng đầu các đơn vị nghiên cứu gan tại Bệnh viện Bambino Gesu Childrens tại Rome, Italy. Nobili không phải là một phần của nghiên cứu mới.
Gan nhiễm mỡ tăng nguy cơ bệnh tiểu đường ở trẻ em

Hiện nay, điều trị cho NAFLD bao gồm việc tối ưu hóa về lối sống như dinh dưỡng, hoạt động thể chất , tinh thần và hạnh phúc, ông nói. Dựa trên nghiên cứu này, trẻ em với NAFLD cũng cần phải có lượng đường trong máu xét nghiệm và được theo dõi tiến triển của bệnh gan, tiểu đường và các hậu quả của cả hai, ông nói. "Mặc dù trẻ NAFLD tổng thể thường chàng trai, cô gái với NAFLD có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường", Schwimmer nói. “Sự chú ý đặc biệt nên cho trẻ em với sự kết hợp của bệnh tiểu đường loại 2 và NASH, như họ có nguy cơ đặc biệt cao đối với bệnh tật và tử vong sớm”.

Gan nhiễm mỡ tăng nguy cơ bệnh tiểu đường ở trẻ em Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment