Thursday, January 19, 2017

Trọng lượng của thanh thiếu niên gắn liền với bệnh tiểu đường

Các nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2, và cuối cùng chết vì căn bệnh này, bắt đầu sớm trong cuộc sống và ở trọng lượng trong phạm vi "bình thường", một nghiên cứu mới cho thấy điều này.
Các nhà nghiên cứu theo dõi số phận của hàng triệu thanh thiếu niên ở Israel ở độ tuổi 17, và tìm thấy một sự gia tăng ổn định trong khả năng tử vong do các nguyên nhân liên quan đến bệnh tiểu đường đến 70 tuổi mà đã được gắn với trọng lượng nặng hơn ở tuổi thiếu niên.
==> viêm âm đạo
"Nghiên cứu này cung cấp thêm bằng chứng về nhu cầu cấp thiết cho công ty y tế công cộng hành động để vượt qua bệnh béo phì ở trẻ em, như tác động tàn phá của nó đối với sức khỏe con người hiện đang đánh giá thấp", đồng tác giả Hagai Levine của Đại học Hebrew -Hadassah Trường Y tế công cộng và Y học cộng đồng nói ở Jerusalem.
Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu của hơn 2.000.000 thanh thiếu niên ở Israel đã trải qua một cuộc kiểm tra thể chất khi họ được đánh giá cho dịch vụ quân sự giữa năm 1967 và 2010. Nhóm nghiên cứu sau đó được nhóm thanh thiếu niên dựa trên tuổi tác, giới tính và chỉ số khối cơ thể (BMI), một biện pháp của trọng lượng so với chiều cao.
Trọng lượng của thanh thiếu niên gắn liền với bệnh tiểu đường
Sau khi toàn bộ nhóm trong hồ sơ y tế quốc gia, các nhà nghiên cứu tìm thấy 481 trường hợp tử vong với bệnh đái tháo đường được liệt kê như là nguyên nhân cơ bản. Độ tuổi trung bình tại cái chết là 50 năm, và bệnh tiểu đường gây ra khoảng 1,5 phần trăm của tất cả các trường hợp tử vong trong nhóm trong suốt thời gian theo dõi.
"Bệnh tiểu đường tử vong là đủ phổ biến để được quan tâm", Majid Ezzati, ghế của sức khỏe toàn cầu và môi trường tại trường Imperial College London, người không tham gia vào cuộc nghiên cứu cho biết. "Quan trọng hơn, kết quả cũng có thể hàm ý tăng nguy cơ bệnh tiểu đường dẫn đến bệnh tật dài hạn và các điều kiện khác như bệnh tim và bệnh thận". BMI giữa 18,5 và 24,9 thường được coi là trong phạm vi lành mạnh, từ 25 đến 29.9 được coi là thừa cân và 30 hoặc cao hơn được xem là béo phì.
==> chữa bệnh viêm âm đạo
Các nhà nghiên cứu thấy rằng bắt đầu từ chỉ số BMI là 22,4; nằm trong phạm vi bình thường, như tuổi teen BMI tăng, nguy cơ tử vong cuối cùng từ bệnh tiểu đường dần dần tăng lên. Thanh thiếu niên có chỉ số BMI từ 18 đến 20 có nguy cơ tổng thể thấp nhất sau đó chết vì bệnh tiểu đường, theo báo cáo trong chăm sóc bệnh tiểu đường.
Ít hơn 10 phần trăm của 17 tuổi bị thừa cân hoặc béo phì trong nhóm này trong những năm 1967 - 1977, trong đó tăng lên đến 20 phần trăm thanh thiếu niên được kiểm tra từ năm 2012 đến năm 2014, các nhà nghiên cứu lưu ý.
"Các phần các kết quả mà nhiều người sẽ thấy ngạc nhiên là có một khả năng tử vong cao tiểu đường ngay cả khi, như thanh thiếu niên, các cá nhân đều nằm trong phạm vi trọng lượng 'bình thường', nhưng trên hết nặng của nó" Asheley Skinner của Viện Nghiên cứu Lâm sàng Duke ở Durham, Bắc Carolina.
Trọng lượng của thanh thiếu niên gắn liền với bệnh tiểu đường
Thanh thiếu niên không nên lo lắng về tử vong do bệnh tiểu đường, nhưng cần phải lo lắng về việc phát triển một chế độ ăn uống lành mạnh và làm cho một phần hoạt động thể chất của cuộc sống hàng ngày của họ, bất kể trọng lượng hiện tại, Skinner, người không tham gia vào cuộc nghiên cứu cho biết.
==> phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo.
"Thanh thiếu niên những người đang phải đấu tranh với bệnh béo phì nên tập trung vào việc sử dụng chế độ ăn uống và hoạt động để duy trì trọng lượng và ngăn chặn mức độ nghiêm trọng của bệnh béo phì từ xấu đi", cô nói bằng email. "Béo phì và bệnh tiểu đường loại 2 đều là một phần của hệ thống trao đổi chất phức tạp mà chúng ta vẫn đang học hỏi rất nhiều về" Skinner cho biết.
"Một trong những hạn chế lớn của nghiên cứu này là họ không có người lớn BMI. Có thể là khi bạn xem xét các tác động của người lớn BMI, teen BMI sẽ không còn là một yếu tố quan trọng", cô cảnh báo. "Nói cách khác, nó có thể là béo phì là một thiếu niên tự nó không phải là vấn đề, mà đúng hơn là thanh thiếu niên với bệnh béo phì có nhiều khả năng trở thành người lớn béo phì”.

Trọng lượng của thanh thiếu niên gắn liền với bệnh tiểu đường Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment