Wednesday, January 18, 2017

Tắm nắng có thể giúp ngăn chặn bệnh tiểu đường, bệnh tim

Tắm nắng và bổ sung vitamin D sẽ có thể giúp bạn tiếp cận có tính khả thi và phải chăng để cải thiện hoặc thậm chí ngăn ngừa hội chứng trao đổi chất trong đó đặt ra một nguy cơ của bệnh tiểu đường và bệnh tim. Các nghiên cứu mới nhất từ y tế đã chứng minh được tác dụng của điều này.
Nó cũng được biết rằng một chế độ ăn nhiều chất béo có thể gây ra một hội chứng chuyển hóa. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng thiếu hụt vitamin D cần thiết cho hội chứng này để tiến bộ ở chuột, với rối loạn tiềm ẩn trong vi khuẩn đường ruột.
Xem thêm viêm âm đạo.
"Dựa trên nghiên cứu này, chúng tôi tin rằng cao mức giữ vitamin D, hoặc thông qua tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chế độ ăn uống, bổ sung, có lợi cho phòng chống và điều trị hội chứng chuyển hóa," Stephen Pandol từ Trung tâm y tế Cedars Sinai ở Mỹ cho biết.
Tắm nắng có thể giúp ngăn chặn bệnh tiểu đường, bệnh tim
Hội chứng chuyển hóa ảnh hưởng đến gần một phần tư dân số lớn nhất thế giới, và nó được xác định bởi một nhóm các yếu tố nguy cơ mà bạn đặt trên đường đến bệnh tiểu đường và bệnh tim.
Các triệu chứng đặc trưng bao gồm béo phì xung quanh vòng eo và ít nhất hai trong các cách sau: lượng đường trong máu tăng cao, cao huyết áp hoặc cholesterol tăng cao. Bệnh thường cũng có chất béo dư thừa trong gan của nó.
Nguyên nhân chính của hội chứng chuyển hóa dường như là do bạn có một chế độ ăn nhiều chất béo hoặc carbohydrate. Tuy nhiên, các nghiên cứu quan sát cũng đã liên kết hội chứng trao đổi chất thiếu hụt vitamin D, làm ảnh hưởng đến 30 - 60 phần trăm của dân số thế giới.
Tắm nắng có thể giúp ngăn chặn bệnh tiểu đường, bệnh tim
Các nhà nghiên cứu đã tiến bộ quan trọng trong việc tìm hiểu vai trò gây bệnh của vitamin D trong hội chứng này. "Một chế độ ăn uống đủ vitamin D bổ sung một phần nhưng đáng kể có thể đối kháng hội chứng chuyển hóa gây ra bởi các cao chế độ ăn uống chất béo ở chuột. Đây là số tiền tương đương với chế độ ăn uống khuyến nghị đối với con người," Pandol nói.
Cụ thể hơn, họ đã chỉ ra rằng một chế độ ăn uống nhiều chất béo ảnh hưởng đến sự cân bằng giữa các vi khuẩn tốt và xấu trong ruột. Điều này gây ra gan nhiễm mỡ khiêm tốn và hơi làm tăng lượng đường trong máu ở chuột.
Đáng chú ý, một nguồn cung cấp không đủ vitamin D trầm trọng thêm sự mất cân bằng trong hệ thực vật đường ruột, góp phần gan béo toàn diện và chuyển hóa hội chứng. Nghiên cứu này xuất hiện trong tạp chí Frontiers trong sinh lý học.

Tắm nắng có thể giúp ngăn chặn bệnh tiểu đường, bệnh tim Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment