Wednesday, January 25, 2017

Làm thế nào để chất béo nâu có thể giúp bệnh tiểu đường?

Bởi bây giờ, chúng tôi đã nghe rất nhiều về chất béo màu nâu. Nó được biết rằng trẻ em có chất béo nâu nhiều hơn mà tạo ra nhiệt để giữ ấm cho họ và khi họ lớn lên chất béo sẽ giảm. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng hành vi chất béo nâu là nơi đốt cháy calo hiệu quả. Ngoài ra, nó đã được tìm thấy rằng các tế bào chất béo màu nâu có nhiều hoạt động ở nhiệt độ lạnh.
Khá gần đây, nó đã được đưa trở lại ánh đèn sân khấu của các nhà nghiên cứu ở Thụy Điển đã phát hiện ra rằng chất béo nâu cũng có thể giúp bệnh tiểu đường loại 2 chiến đấu và béo phì. Họ đã xác định được một đường tín hiệu kích thích sự hấp thu glucose ở tế bào chất béo màu nâu. Con đường này, trong đó bao gồm một protein kinaza gọi là mTOR, kích thích sự vận chuyển của một protein glucose-nhập khẩu được gọi là GLUT1 với bề mặt của các tế bào chất béo màu nâu. Nghiên cứu này đã xuất hiện trên Tạp chí Cell Biology.
Theo Tore Bengtsson từ các bộ phận của Sinh học phân tử tại Đại học Stockholm ở Thụy Điển, "Một trong những đặc điểm thú vị nhất của đường truyền tín hiệu mới được phát hiện này là nó khác với các đường truyền tín hiệu kích hoạt bởi insulin. Các đường tín hiệu trong chất béo màu nâu có thể nhất có thể được kích hoạt ngay cả ở những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường loại 2, nơi insulin tín hiệu bị suy yếu".
Làm thế nào để chất béo nâu có thể giúp bệnh tiểu đường?

Khi cơ thể chúng ta gặp nhiệt độ lạnh, hệ thống thần kinh kích hoạt adrenoceptors trên bề mặt của các tế bào chất béo màu nâu để kích thích sự hấp thu glucose từ máu. Các tế bào chất béo màu nâu sau đó sử dụng đường này như một nguồn nhiên liệu để tạo ra nhiệt độ cơ thể. Ngoài việc là một công cụ hiệu quả để kiểm soát lượng đường trong máu trong loại 2 bệnh nhân tiểu đường, các tế bào chất béo màu nâu sử dụng hết năng lượng để tạo ra nhiều nhiệt và năng lượng. Do đó, nó cũng có thể giúp đỡ trong việc quản lý trọng lượng của một người.
Các chuyên gia đã thử nghiệm trên chuột để đạt được những kết luận. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng khi các tế bào chất béo màu nâu được kích hoạt mà họ sản xuất 10 lần số lượng vận chuyển glucose hơn insulin. Những phát hiện này có thể giúp đỡ trong việc sản xuất các loại thuốc mới, kích hoạt các tế bào chất béo màu nâu có thể giúp trong việc kiểm soát lượng đường trong máu mà không có việc sử dụng insulin. Điều thú vị là người gầy thường có chất béo nâu hơn so với những người thừa cân hoặc béo phì. Do vậy, tăng lượng mỡ nâu trong cơ thể có thể tạo thành một khía cạnh quan trọng của chiến lược giảm cân.

Làm thế nào để chất béo nâu có thể giúp bệnh tiểu đường? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment