Monday, January 23, 2017

Phụ nữ bị tiểu đường thường khó khăn trong việc tập thể dục

Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường loại 2 sẽ cảm thấy việc tập thể dục trở nên khó khăn, sẽ làm cho họ ít vận động và gây ra sức khỏe xấu đi. Amy Huebschmann tại Đại học y khoa Campus Colorado Anschutz cho biết: "Chúng ta hoạt động thể chất thường xuyên sẽ ngăn ngừa khuyết tật và tử vong sớm do bệnh tiểu đường loại 2 gây ra. Tuy nhiên, nhiều người bị bệnh này thường ít vận động bởi những lý do không thuyết phục".
==> viem am dao.
Một nghiên cứu xem xét khoảng 54 phụ nữ thừa cân từ 50 đến 75 tuổi, được báo cáo ít nhất 1 giờ sau hoạt đông thể chất mỗi tuần. Và kết quả khoảng một nửa trong số họ mắc bệnh tiểu đường loại 2 trong khi những người khác thì không. Phụ nữ đã được nghiên cứu bởi vì những ảnh hưởng của bệnh tiểu đường loại 2 vào tập thể dục và chức năng tim mạch thường nặng hơn ở phụ nữ so với nam giới.
Phụ nữ bị tiểu đường thường khó khăn trong việc tập thể dục
Tất cả các phụ nữ thực hiện trên một chiếc xe đạp văn phòng phẩm ở mức thấp với cường độ tương tự như các công việc cần thiết để đi bộ một dặm trong 25 phút vừa. Trong thời gian tập thể dục, phụ nữ báo cáo nó cảm thấy khó khăn như thế nào trong khi cũng có lấy máu để kiểm tra nồng độ lactate. Với những mức độ là một biện pháp quan trọng của nỗ lực vì chúng làm tăng tỷ lệ thuận với mức độ gắng sức.
Các nhà nghiên cứu cho thấy mức độ lactate cao hơn đáng kể trong quá trình tập thể dục với cường độ thấp đến trung bình ở những người bị bệnh tiểu đường loại 2 hơn so với đối tác của họ không mắc bệnh. Họ cũng có xu hướng để đạt điểm cao hơn trên các điểm của nỗ lực nhận thức rằng các biện pháp bao người khó đánh giá mức độ tập thể dục.
==> dia chi chua viem am dao.
"Nỗ lực tập thể dục là một rào cản quan trọng đối với hoạt động thể chất bởi vì nó là thay đổi được và nhận thức của nỗ lực dữ dội hơn khi tập thể dục có liên quan với mức độ thấp hơn của hoạt động thể chất bình thường". Theo Huebschmann, những phát hiện này cho thấy rằng các hoạt động hộ gia đình phổ biến như leo cầu thang hoặc mang theo hàng tạp phẩm sẽ cảm thấy khó khăn hơn cho những người có bệnh tiểu đường loại 2 hơn so với đối tác của họ không bị tiểu đường.
Phụ nữ bị tiểu đường thường khó khăn trong việc tập thể dục
Theo các nhà nghiên cứu, một trong những lý do tiềm năng tại sao tập thể dục cảm thấy khó khăn hơn là vì những người bị bệnh tiểu đường loại 2 rất khó khăn trong việc chuyển đổi khẩu phần dinh dưỡng cho nhiên liệu cho luyện tập cơ bắp hơn so với những người không bị tiểu đường. Một lý do khác có thể là cách bất thường của cơ thể phản ứng để tập thể dục ở những người có bệnh tiểu đường loại 2, bao gồm các vấn đề chuyển hướng lưu lượng máu về phía cơ được dùng khi tập thể dục.
==> chua benh viem am dao.
"Vấn đề với sự trao đổi chất và phản ứng của cơ thể để tập thể dục có thể là một động lực quan trọng đằng sau cả hai cấp độ tập thể dục thấp hơn và nỗ lực hơn nữa trong thời gian tập thể dục cho người bị tiểu đường", Huebschmann nói. Nghiên cứu được đăng trên tạp chí BMJ mở Diabetes Nghiên cứu và chăm sóc.

Phụ nữ bị tiểu đường thường khó khăn trong việc tập thể dục Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment