Friday, February 3, 2017

Kiểm tra bệnh tiểu đường bằng liệu pháp dinh dưỡng

Dinh dưỡng và chế độ ăn uống đóng một phần quan trọng trong việc ngăn ngừa, quản lý hoặc thậm chí làm chậm tốc độ của các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường, cho biết một chuyên gia.
Được biết đến như một liệu pháp dinh dưỡng y tế (MNT), một chế độ ăn uống bệnh tiểu đường liên quan đến việc ăn nhiều loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng điều độ, trong khi gắn bó với bữa ăn thường xuyên.
Bram Brons, một bác sĩ gia độc lập và là thành viên của đội ngũ y tế tại HealthExpress, một phòng khám sức khỏe trực tuyến, đã khám phá tầm quan trọng của việc ăn uống lành mạnh cho những người bị bệnh tiểu đường.
- Ăn ba bữa một ngày: Ăn sáng, ăn trưa và ăn tối sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng ăn ba bữa ăn thích hợp ngăn chặn từ cảm giác ăn vặt, và giúp kiểm soát cân nặng.
- Bao gồm các carbohydrate trong chế độ ăn uống: Bao gồm carbohydrate lành mạnh (tinh bột) thực phẩm như mì, ngũ cốc, bánh mì, khoai tây, khoai lang, bánh chapati, và gạo để giúp kiểm soát lượng đường trong máu.
- Ăn các thực phẩm giàu chất xơ: Một chế độ ăn uống bao gồm năm phần trái cây và rau quả được khuyến cáo để bổ sung cơ thể với các loại vitamin cần thiết, khoáng chất và chất xơ. Các loại thực phẩm khác như đậu, đậu Hà Lan, đậu lăng, cám lúa mì, và các loại hạt cũng có thể kiểm soát chất béo trong máu. Không chỉ có một chế độ ăn uống giàu chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, nó cũng có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim.
- Ăn ít nhất hai phần của dầu cá một tuần: Dầu cá như cá thu, cá hồi, cá mòi và pilchards rất giàu omega 3, giúp bảo vệ tim mạch bằng cách làm giảm triglycerides (mỡ trong máu).
- Giảm lượng đường: Chọn cho đường lựa chọn thay thế miễn phí có thể giảm tiêu thụ đường của bạn đáng kể.
- Cắt lượng muối ăn của bạn: Bạn nên cho ít hơn 2.300 mg muối một ngày. Quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp của bạn. Huyết áp cao có thể dẫn đến bệnh tim và đột quỵ. Bữa ăn chế biến sẵn thường chứa hàm lượng muối cao và, do đó, tốt nhất nên tránh.

Kiểm tra bệnh tiểu đường bằng liệu pháp dinh dưỡng Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Hạo Nam

0 nhận xét:

Post a Comment